Bí thư Thăng chỉ đạo cắm ngay mốc ranh giới dự án 'treo' ga Bình Triệu

 Ngày 14-6, trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, ông Huỳnh Thanh Nhân, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức đã kiến nghị TP sớm có kế hoạch thực hiện để tạo điều kiện cho quận Thủ Đức phát triển, đồng thời đảm bảo giao thông cũng như điều kiện sống của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

“Trên địa bàn có ba con đường cửa ngõ, trong đó xa lộ Hà Nội và đường Phạm Văn Đồng đã làm rất tốt nhưng quốc lộ 13 thì dự án chưa triển khai, mật độ giao thông lớn nhưng không có hệ thống thoát nước, cứ mưa là ngập đường, ngập nhà dân. Dân muốn xây dựng, sửa chữa nhà cũng khó” - ông Nhân nêu thực tế về dự án quốc lộ 13.

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, khó khăn lớn nhất của dự án này là nguồn kinh phí thực hiện. Tuyến đường quốc lộ 13 đi qua địa bàn quận Bình Thạnh và Thủ Đức, ông Cường cho hay, trong khi phía Bình Thạnh việc triển khai đầu tư diễn ra khá suôn sẻ nhưng phía Thủ Đức còn gặp nhiều khó khăn.

Năm 2013, TP đã đồng ý tách dự án này ra khỏi dự án đầu tư tổng thể cầu Bình Triệu và cho phép nhà đầu tư vào nghiên cứu. “Sở GTVT cũng đã ngồi bàn bạc với các đối tác về việc bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng bàn bạc một hồi vẫn không ra giải pháp. TP hiện cũng chưa tìm ra quỹ đất để đổi lại cho nhà đầu tư” - ông Cường nói.

Do thiếu kinh phí đầu tư nên Sở GTVT đang tính toán đến các phương án bóp lại quy mô mở rộng tuyến đường này so với quy hoạch được duyệt là 60 m. Ông Cường đưa ra ba phương án bóp nhỏ quy mô từ 60 m xuống còn 53 m (khoảng 4.400 tỉ đồng), 42 m (3.200 tỉ đồng), 35 m (2.300 tỉ đồng).  

Bí thư Thăng đặt vấn đề: “Lẽ ra TP.HCM với lưu lượng giao thông lớn thì phải mở rộng hơn 60 m thay vì tóp lại nhỏ hơn phía Bình Dương. Như vậy chẳng lẽ ở Bình Dương là đại lộ mà sang TP.HCM lại là trung lộ?”. Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT vẫn giữ nguyên 60 m như quy hoạch và nhanh chóng có giải pháp để trong năm 2016 có thể bắt đầu triển khai thực hiện tuyến giao thông quan trọng này.

Liên quan đến dự án Vành đai 2 đi xuyên tâm quận Thủ Đức với chiều dài 4,7 km, ông Bùi Xuân Cường cũng cho hay hiện nay đã triển khai xây dựng bình thường. Riêng dự án ga Bình Triệu đã “treo” 13 năm nay chưa thực hiện, Bí thư Thăng cũng yêu cầu ngay trong năm nay phải thực hiện cắm mốc ranh giới để người dân được biết.

Bí thư Thăng truy Giám đốc Sở GTVT “bóp” đường từ 60m xuống 35m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm