Bí thư Thăng: Bị ngập, phải biết kêu lên trên chứ

Sáng 3-2, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy với Bí thư Đảng ủy phường – xã, thị trấn năm 2017 trên địa bàn TP.

Ngập ở đâu là nâng đường ở đó

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Văn Sử, Bí thư phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) cho biết, quận hiện có 20 điểm ngập, nhưng chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm chống ngập nước TP về làm việc với quận Bình Tân để tháo gỡ nút thắt chống ngập.

“Tên Trung tâm chống ngập thì hùng hồn nhưng cảm thấy trung tâm này chỉ làm chủ đầu tư – mà việc này ai làm cũng được. Tôi cảm giác Trung tâm có thật sự nghiên cứu chống ngập cho TP hay không. Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng đường lên ở đó. TP chi tiền thì làm hết tiền chứ không thấy đầu tư nghiên cứu chống ngập” – ông Sử nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: TÁ LÂM

Nghe đến đây, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hỏi lại ông Nguyễn Văn Sử: “Anh nói Trung tâm chống ngập chưa xuống làm việc. Anh Sử biết địa chỉ Trung tâm chống ngập ở đâu không?”.

Ông Sử: “Số 10 Trần Nhật Duật, quận 1”

Bí thư Thăng: “Anh lên Trung tâm chống ngập chưa?”

Anh Sử: “Chưa ạ”

Bí thư Thăng: “Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên Trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới là vì dân. Bí thư phường cũng phải lên đấu tranh với Trung tâm chống ngập.

Ngày mai anh có lên Trung tâm chống ngập đấu tranh không?”

Anh Sử: “Dạ có”

Ngại mua nhà ở quận 8 vì sợ kẹt xe

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh năm 1983), Bí thư phường 8 quận 8 chia sẻ về câu chuyện liên quan đến chương trình chỉnh chang đô thị - một trong 7 chương trình đột phá của TP.

Ông Nghĩa cho biết, người dân và lãnh đạo phường xem đó là chìa khóa thay đổi diện mạo của phường. Hiện nay phường có 185 hộ ảnh hưởng trực tiếp đến dự án giải tỏa nhà trên và ven kênh rạch. Đảng ủy phường đã tổ chức tiếp xúc với người dân, trong đó nổi lên một số vấn đề mà ông Nghĩa mong muốn kiến nghị với lãnh đạo TP để được giải quyết.

Thứ nhất, ông Nghĩa cho biết câu chuyện kẹt xe hàng ngày như cầu chữ Y, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chánh Hưng… đã gây khó khăn cho quận, nếu không giải quyết được thì khó phát triển. “Nhiều người ngại mua nhà ở quận 8 vì sợ kẹt xe khi đi làm và đưa con đi học. Quận 8 chưa có cái cầu vượt nào cả. Dự án cầu Bình Tiên chưa biết khi nào triển khai” – ông Nghĩa nói.

Câu chuyện thứ hai, ông Nghĩa cho biết trong diện giải tỏa nhà ven và trên kênh rạch, có một số hộ có diện tích nhà không lớn, chỉ 2,7 m2 nhưng có tới 6 nhân khẩu. “Nếu tính giá đền bù thì không thể tìm được chỗ ở mới” – ông Nghĩa nói.

Ông cũng cho rằng người dân nếu bán căn nhà ở quận 8 đi mua nhà ở nơi khác may ra mua được ở vùng ven chứ vào trung tâm là không thể mua. Khi tái định cư về chỗ ở mới thì lại khó khăn về việc làm, cho con đi học. “Trước đây, quận 8 từng đưa dân về chung cư ở quận 7 và quận 12 để tái định cư, người dân gặp khó khăn trong buôn bán, một số người không có việc làm. Sau đó quay lại khu vực trước đây buôn bán” – ông Nghĩa cho biết.

Chính vì thế, ông Nghĩa cùng với lãnh đạo quận 8 quyết tâm hoàn thành các chương trình đột phá của TP, đặc biệt là chương trình chỉnh trang đô thị. “Chúng tôi mong muốn chương trình này làm thay da đổi thịt quận 8” – ông Nghĩa nói.

Phát biểu kết thúc buổi gặp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết nhiều vấn đề bức xúc của dân chậm được giải quyết, trong đó có nguyên nhân từ chính quyền cơ sở.

Trong thời gian tới, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu bí thư phường - xã, thị trấn phải bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các vấn đề cụ thể trên địa bàn.

"Chỉ có gần dân, sát dân anh mới lắng nghe được những bức xúc của dân. Nhưng phải tìm đến địa chỉ cụ thể, phải đấu tranh bằng được những vấn đề của dân" - ông Thăng đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm