Bí thư Thăng: Bắt tay vào làm việc ngay

Sáng 2-2, Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe báo cáo tình hình chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017 trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết, TP đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng chính sách...

Đặc biệt, năm nay TP tăng cả về đối tượng và kinh phí chăm lo. Đây cũng là năm đầu tiên TP tổ chức chương trình tết sum vầy ở cả 3 cấp công đoàn, đảm bảo tết đến mọi nhà, mọi người. Qua các hoạt động tết, TP càng thể hiện rõ nét sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, nghĩa tình.

Đường hoa Nguyễn Huệ - một trong những điểm đến vui chơi của người dân TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Với phương châm “không để bất cứ một hộ gia đình nào không có tết”, đến nay tổng kinh phí chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017 trên 1.900 tỉ đồng, tăng 800 tỉ đồng so với năm 2016.

Trong số trên 2.000 doanh nghiệp báo cáo có 308 doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thưởng tết cho người lao động do hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn cố gắng thực hiện trả lương và trả thưởng cho người lao động đúng hạn và đúng thỏa thuận đã được ghi nhận trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Ngoài tiền thưởng tết cho người lao động, có 918 doanh nghiệp còn tặng quà tết, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê.

Ông Khoa cũng khẳng định, tuy năm nay không bắn pháo hoa nhưng TP vẫn đảm bảo các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra trên khắp địa bàn. Các bệnh viện trực 24/24 giờ, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Số vụ cháy giảm mạnh, không có người chết và không xảy ra nổ.

Đặc biệt, đã thí điểm thành lập Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam thuộc PC45 Công an TP, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự xã hội kể cả những thời điểm phức tạp nhất.

TP.HCM cũng đã hoàn thành cung cấp nước sạch cho người dân trước tết, đáp ứng được kỳ vọng và mong mỏi của nhân dân TP hơn 40 năm qua.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị phải chấn chỉnh lại đội ngũ, bắt tay vào làm việc ngay, không được để chậm trễ công việc của người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu tập trung mạnh cho công tác xây dựng Đảng năm 2017 ở các cấp, trước hết tập trung hoàn thành việc kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII; thực hiện có hiệu quả 7 Chương trình đột phá của TP, trước hết tập trung mạnh cho cải cách hành chính và các công trình trọng điểm (giao thông, ngập nước) một cách đồng bộ để phát huy được hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy