Bí thư Nguyễn Văn Nên kiểm tra phòng dịch ở huyện Bình Chánh

Trưa 26-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Mấy ngày qua, địa phương này tổ chức xét nghiệm tại “vùng đỏ”, “vùng vàng”, “vùng cam” và đã có kết quả 4.800 mẫu đơn, nhưng có 200 trường hợp F0, với tỷ lệ hơn 4%.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên động viên các thành viên trong Tổ COVID-19 cộng đồng. Ảnh: Web Thành ủy TP.HCM

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên đánh giá trong thời gian qua, huyện Bình Chánh nói chung và xã Vĩnh Lộc B đã có nhiều nỗ lực cùng nhân dân quyết tâm, góp phần cùng TP kiềm chế được sự lây lan của dịch.

Trong đó, người dân ở xã Vĩnh Lộc B đã chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”. Đồng thời, xã cũng thực hiện các biện pháp an sinh xã hội, đảm bảo có đường dây nóng, sẵn sàng phân công các tổ tự quản, tiếp cận và khi cần sẽ vận chuyển đến hộ dân kịp thời…

Theo ông Nên, xã Vĩnh Lộc B có diện tích rộng, có khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dân số đông, đặc biệt 77% dân tạm trú, dân cư chưa ổn định, phần lớn lao động khác đến. Do vậy, lãnh đạo xã cần cố gắng hết sức mình để tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức cao nhất để hạn chế sự lây lan của dịch.

“Hoàn cảnh sống và điều kiện sống, môi trường sống để đảm bảo an toàn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, cụ thể nhà trọ có diện tích nhỏ, mật độ cao, thực hiện giãn cách cực kỳ khó khăn” – ông Nên nói.

Người đứng đầu Thành ủy đề nghị xã Vĩnh Lộc B cần cần tiếp tục vận động các nguồn lực, các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ kịp thời; phát huy tình làng nghĩa xóm để giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Đặc biệt, không để hộ dân nào khó khăn, thiếu đói, thiếu ăn, thiếu mặc do thực hiện giãn cách xã hội.

Về xét nghiệm, Bí thư Thành ủy đề nghị xã Vĩnh Lộc B tiếp tục xét nghiệm tại “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng” để nắm cơ bản không còn sót F0 trên địa bàn và phải bám thực hiện đúng theo tinh thần của Bộ Y tế và UBND TP.

Về tiêm vaccine, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu xã Vĩnh Lộc B tiếp tục tiêm chủng vaccine cho người dân đến cuối tháng 8 phải đạt ít nhất 70% và phấn đấu cao hơn nữa, để miễn nhiễm cộng đồng.

Về quản lý F0 tại nhà, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng mục tiêu chính thực hiện là giãn cách, ứng phó dịch bệnh đó là hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng; kiểm soát dịch bệnh và hạn chế tối đa tử vong.

Theo ông, những người già, bệnh nền, phụ nữ có thai, béo phì… khi nhiễm COVID-19 có tỉ lệ tử vong cao, nên xã Vĩnh Lộc B khi tiến hành kiểm tra tầm soát, xét nghiệm cần lưu ý với các trường hợp này. Nếu các trường hợp này bị nhiễm chưa có triệu chứng cũng cần tập trung quan tâm, phải cách ly trước khi nhiễm, để hạn chế chuyển nặng. Đồng thời tiêm vaccine để hạn chế lây nhiễm và tử vong.

Đối với trường hợp F0, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị phải có thuốc đầy đủ; tư vấn, động viên giúp đỡ các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra túi an sinh xã hội tại UBND xã Vĩnh Lộc A. Ảnh: Web Thành ủy TP.HCM

Sau buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã đến thăm điểm tiêm chủng vaccine tại trường Trung học cơ sở Vĩnh Lộc B và điểm tập kết hàng hoá tại UBND xã Vĩnh Lộc A.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Văn Nên đều động viên đội ngũ y bác sĩ đang thực hiện tiêm vaccine cho người dân và lực lượng vận chuyển hàng hoá cố gắng, hỗ trợ giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Nên cũng đến thăm và động viên Tổ COVID-19 cộng đồng tại tổ 8, ấp 6B, xã Vĩnh Lộc A. Bí thư Thành ủy đã động viên và mong muốn người dân, công nhân lao động cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này, tiếp tục thực hiện nghiêm về giữ khoảng cách…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm