Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình chính sách

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách (91 tuổi, phường Phạm Ngũ Lão), ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của mẹ cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ông Nhân chúc mẹ Cách mạnh khỏe, sống vui, sống khỏe, trường thọ và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đến thăm Thượng tướng Phan Trung Kiên (72 tuổi, phường Đa Kao, là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) và gia đình ông Đinh Công Đắc (78 tuổi, phường Đa Kao). Ông Đắc là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện có bốn người con nhưng ba người bị ảnh hưởng chất độc hóa học.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách. Ảnh: TÁ LÂM

• Sáng 25-7, tại chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM diễn ra lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7.

Cũng trong ngày, tại trụ sở UBND quận Gò Vấp (TP.HCM), Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) đến 44 mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có mẹ Nguyễn Thị Cầm được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm