Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về vụ Đồng Tâm

Làm việc với Công an TP.HCM chiều 26-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian nói về vụ Đồng Tâm.

Ông Nhân cho rằng bài học sâu sắc cần được rút ra là chính quyền phải làm đúng pháp luật. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị phấn đấu đừng để chính quyền làm sai. "Chính quyền làm sai còn yêu cầu người dân làm đúng thì không có cách nào gỡ được, nó sẽ vào vòng xoáy. Khi chính quyền xử lý chưa đúng luật pháp thì dân người ta làm sai" - ông Nhân nói và cho rằng khi chính quyền làm sai, mình có luật pháp mà còn làm ngơ là không được.

Từ bài học Đồng Tâm, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cán bộ, chiến sĩ công an phải gương mẫu, chấp hành đúng pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu ngành công an làm tốt các nhiệm vụ được giao, tập trung lực lượng trấn áp tội phạm cướp giật, tội phạm ma túy... bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Ngoài ra, về vấn đề giao thông, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu cần phải phát triển phần mềm thông minh để người dân có thể dùng điện thoại xem được mật độ giao thông ở các tuyến đường. Từ đó, người dân tự ứng xử, quyết định nên đi hướng nào để tránh kẹt xe.

Ông Nhân cũng yêu cầu ngành công an phối hợp với các ngành các cấp, hệ thống các trường học, bệnh viện... đến người dân để xây dựng hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường để giám sát giao thông và tội phạm.

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng những chiến sĩ công an luôn luôn đối mặt với hy sinh. Cho nên, ông Nhân cam kết Thành ủy sẽ luôn đồng hành cùng Công an TP để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm