Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm việc với quận Tân Bình

Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết cơ cấu kinh tế hiện nay của quận theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ nhưng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp giảm dần. Trong đó, dịch vụ cho thuê nhà và dịch vụ tài chính khá phát triển. Đặc biệt, quận đang đón đợi nguồn quỹ đất từ Bộ Quốc phòng bàn giao dọc đường Cộng Hòa và đã có một số cao ốc hình thành. Khu đất này sẽ mang lại nguồn thu chính của quận Tân Bình trong tương lai.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng quận Tân Bình cần có đánh giá cụ thể về cơ cấu kinh tế của quận, trong đó xác định lĩnh vực tăng dịch vụ để đầu tư. Ngay trong năm nay quận cần chọn một số định hướng để đầu tư trong thời gian tới, ví dụ như đầu tư xây dựng giao thông sân bay. Đây là cơ hội phát triển kinh tế nên cần có đề án phát triển cụ thể. “Quận phải biến “đặc sản” kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi tạo nguồn thu. Ở các nước, xung quanh sân bay là hệ thống các trung tâm mua sắm đa năng” - ông Nhân gợi ý.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với quận Tân Bình sáng 14-3. Ảnh: PV

Theo Bí thư Thành ủy, quận Tân Bình cần rút kinh nghiệm, phải có các phương án cụ thể ứng phó với các vụ việc khẩn cấp, những điểm nóng nhằm tránh những vụ việc tương tự như dự án xây dựng khu trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng ở phường 6.

Ông cũng yêu cầu quận Tân Bình rà soát, nắm chắc các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm mà TP giao cho quận, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan cũng như thông báo, công khai lộ trình, lấy ý kiến người dân nhằm thống nhất cách làm, đảm bảo chăm lo thật tốt cho người dân trên địa bàn quận.

Cùng ngày, làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy quận 4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng một bài toán khó chung cho các quận nội thành là giao chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế nhưng đất thì không có. Từ đó ông gợi ý hướng đi là cải tạo nhà hiện có, 2-3 nhà dân liền kề đồng tình làm lại thành một tòa nhà cao hơn, một phần ở, một phần cho thuê hoặc kinh doanh khác.

Ông Nhân cho rằng phải định hướng phát triển là dịch vụ, với ăn uống ẩm thực có thể có một chương trình cho vay để cải tạo mặt tiền, nhà cửa làm dịch vụ. Đồng thời xây dựng chuẩn tối thiểu về hạ tầng như nước sạch, nơi để xe…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm