Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Chúng tôi sẽ quyết liệt hơn'

Sáng 21-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ với hơn 80 thanh niên tiêu biểu của TP. Họ là những nhà khoa học, kỹ sư, nhà giáo, vận động viên, công nhân...
Tại buổi gặp, một vị giảng viên Trường Đại học Sư phạm nói sẵn sàng giành một ngày làm việc không công cho TP. Trước ý kiến này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đó là một tình cảm hết sức đáng quý.

Các bạn thanh niên đề xuất với Bí thư Nhân. Ảnh: HOÀNG LAN.

“Thực ra có rất nhiều thanh niên và công chức làm quá giờ hành chính. Mỗi người mỗi ngày làm 2-3 tiếng không có lương nhưng vẫn làm, điều đó thể hiện ở tấm lòng với người dân TP” - ông Nhân nói.

Còn đối với ý kiến đề xuất của một bạn thanh niên: “lãnh đạo thành phố cần phải quyết liệt hơn nữa”, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây là đề xuất rất đúng, lãnh đạo TP cần phải quyết liệt hơn nữa. và đề nghị hội trường cho bạn thanh niên này một tràng pháo tay.
“Bạn ấy nói như vậy là ý nói lãnh đạo chúng ta còn đang nhát quá, cần phải mạnh mẽ hơn như mong đợi của bạn ấy cũng như mong muốn của người dân” – ông Nhân nói và chi biết lãnh đạo TP sẽ cố gắng tối đa.
Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng giành thời gian nói về cuộc khảo sát mà đầu buổi ông Nhân đã đề nghị làm. Cuộc khảo sát về những tự hào và bức xúc của các bạn thanh niên với TP.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy đa số các bạn thanh niên đều thể hiện thái độ tự hào TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đang phát triển nhanh. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đó là niềm tự hào hoàn toàn đúng, đáng tự hào lắm chứ, TP hiện đang ra sức chỉnh chang đô thị, phát triển giao thông, hệ thống metro, cầu vượt... để cho cuộc sống của người dân được tốt hơn.
Còn về bức xúc, ông Nhân cho biết trong số 82 thanh niên trả lời có đến 75 ý kiến thể hiện thái độ bức xúc về môi trường và 73 ý kiến bức xúc về kẹt xe. Khoảng 40% ý kiến cũng tỏ thái độ bức xúc về tham nhũng, tội phạm. Ông Nhân cho biết những bức xúc của thanh niên TP đều nằm trong chương trình hành động của Chính phủ và TP cũng đang nỗ lực làm hết sức để cải thiện về kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường...

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời các bạn thanh niên. Ảnh: TÁ LÂM

“HĐND TP sắp có phiên họp chuyên đề về rác. Mỗi quận huyện phải có một trung tâm giám sát môi trường bằng điện thoại thông minh” – ông Nhân nói và cho rằng thanh niên cũng nên vào cuộc xử lý rác để môi trường TP xanh sạch hơn. “Ở đâu có thanh niên, ở đó có sáng kiến, mỗi người có một điện thoại đó là camera di động chụp ánh việc ô nhiễm chỗ mình gửi về trung tâm xử lý, gửi cho cơ quan chức năng. Tay cầm điện thoại, mắt thì sáng, miệng hát... ở đâu có hôi thôi chụp ảnh gửi về ngay. Mỗi thanh niên phải là một cảm biến xã hội” – Bí thư Thành ủy nói.

Còn đối với bức xúc về tham nhung, tội phạm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP đang thực hiện nghị quyết trung ương 4, và muốn đẩy lùi tham nhũng, nhũng nhiễu, lãnh đạo TP cần “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả của cán bộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm