Bí thư Hậu Giang yêu cầu việc chăm lo hộ nghèo phải đặt lên hàng đầu

Chiều 31-7, Hậu Giang tổ chức buổi họp giao ban trực tuyến với địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi nghe báo cáo từ ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và các địa phương, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang biểu dương nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Hậu Giang đề nghị quan tâm chăm lo cho hộ nghèo trong giãn cách. Ảnh: NGUYÊN HOÀNG

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải chấn chỉnh ngay thực trạng một số người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng dịch, còn tình trạng lơ là, chủ quan với dịch bệnh COVID-19.

“Chúng ta phải tạo bức tường thành vững chắc, bảo vệ an toàn cả tỉnh thì số F0 mới có thể giảm. Từ đó mới có thể nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để chặt ngoài, lỏng trong như Thủ tướng Chính phủ đề cập” – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đề nghị UBND tỉnh cần xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn bình thường mới. Cụ thể, phát triển kinh tế để tạo nguồn lực phòng, chống dịch, không để đứt gãy phát triển nền kinh tế, phải đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhà.

Ông Nghiêm Xuân Thành cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các đơn vị phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tiếp tục giãn cách. Phấn đấu mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng vàng” trong một tuần tới. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách, việc đảm bảo an sinh, chăm lo cho người dân phải được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho hay theo kế hoạch của Bộ Y tế từ tháng 8 đến tháng 12, Hậu Giang sẽ được phân bổ khoảng 90.000 liều vaccine. Đây là tín hiệu đáng mừng vì tỉnh nhà sẽ cơ bản đảm bảo vaccine cho những người trong độ tuổi thuộc diện tiêm chủng.

 

Tại buổi họp chiều 31-7, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá số lượng người đi chợ còn tập trung đông trong một khung giờ chứng tỏ sự tuyên truyền tại một số địa phương chưa tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tăng cường nhắc nhở, quản lý, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo ở các khu cách ly tập trung. Theo đó, cần phân luồng di chuyển, có vách ngăn,… để tránh các trường hợp tiếp xúc gần.

Hậu Giang kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tuần
Hậu Giang kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tuần
(PLO)- Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1 tuần, đồng thời tiếp tục thực hiện quy định người dân không được ra đường kể từ 18 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm