Bí thư Hà Nội yêu cầu xử nghiêm chung cư vi phạm PCCC

Ông cho hay TP Hà Nội đã rất quyết liệt trong chỉ đạo công tác PCCC, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề tiềm ẩn, cần phải xử lý nghiêm bằng biện pháp cưỡng chế đối với sai phạm…

Bí thư Hà Nội yêu cầu xử nghiêm chung cư vi phạm PCCC ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

“Vấn đề PCCC tại chung cư, HĐND TP đã chất vấn ba phiên liền, rồi UBND TP và các sở ngành đã vào cuộc làm rất mạnh… Vừa rồi bên cảnh sát PCCC đưa ra 14 vấn đề đối với các chung cư, phía UBND TP Hà Nội và các sở ngành liên quan đều đang vào cuộc giải quyết” - ông Hải nói.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng vấn đề PCCC tại các chung cư vẫn “là vấn đề tiềm ẩn phải giải quyết”, theo đó ông đề nghị công tác PCCC phải làm quyết liệt hơn.

“Tôi đã nói những kết luận của thành ủy về công tác PCCC các đồng chí phải thực hiện rất nghiêm. Bây giờ bảo đồng chí xây dựng cơ chế cưỡng chế các đồng chí cứ kêu là vướng luật, tôi chẳng hiểu. Anh không thực hiện tôi cưỡng chế anh thực hiện chứ sao lại không thực hiện được. Phải ra sớm nghiên cứu để đưa ra các quy định này” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài vấn đề PCCC cho chung cư, nhà cao tầng, bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị cần “yêu cầu từng hộ dân, từng gia đình một phải xây dựng kế hoạch PCCC cho mình”, để đảm bảo an toàn cho người dân.

“Từng gia đình là tế bào của xã hội, từng gia đình mang lại an toàn của xã hội. Nếu họ không giác ngộ thì không cách gì chúng ta giúp được đâu. Như vừa rồi những chỗ thoát hiểm của chung cư là người dân sử dụng không đúng quy định, bịt lại hết. Nếu người ta hiểu được, bảo rằng đây là lối thoát hiểm của mình thì người ta sẽ đấu tranh với hộ dân đó để giữ được cái lối thoát hiểm” - bí thư Hà Nội nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm