Bí thư Hà Nội cam kết với cử tri về chống dịch COVID-19

Sáng 11-5, tại UBND quận Hoàng Mai những người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại đơn vị bầu cử số 4 (của TP Hà Nội) đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm để vận động bầu cử. 

Cuộc tiếp xúc cử tri được kết nối trực tuyến tới 36 phường, xã, thị trấn trên địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm với hơn 1640 cử tri tham dự, theo dõi.

Đơn vị bầu cử này có 5 ứng cử viên ứng cử ĐBQH gồm: ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội; bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính-ngân sách của Quốc hội; ông Lưu Hồng Quang, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A, quận Nam Từ Liêm.

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: “Dù ở cương vị nào tôi cũng tự rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”.

Đặc biệt, ông dành nhiều thời gian để nói về công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP, đồng thời cam kết sẽ quyết liệt phòng chống dịch để đảm bảo sức khoẻ, sự bình yên của người dân.

Bí  thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: TP

Ông dẫn chứng tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến rất phức tạp, có nhiều ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.  Trong đó có các ổ dịch phức tạp tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh), và Bệnh viện K3 Tân Triều đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Gần đây nhất xuất hiện thêm ổ dịch tại huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã lây nhiễm sang địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, Bộ Y tế.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, TP đã chủ động triển khai các biện pháp chống dịch bài bản, hiệu quả, sáng tạo như: thần tốc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, thực hiện tốt 5K, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc chung tay phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo kịp thời, làm chủ trong công tác phòng chống dịch trong thời gian sớm nhất, tận dụng “thời gian vàng” để thực hiện quyết liệt đạt hiệu quả cao nhất.

Bí thư Hà Nội khẳng định tuyệt đối không để sót, bỏ lọt F1, F2, F3, và các ca nghi ngờ. Bởi “mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân”, cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch, lơ là, chủ quan, nhập cảnh trái phép. 

“Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã, các địa phương có dịch chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn của mình. Qua đó xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để dịch bệnh lây lan”- ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm