Bí thư Đinh La Thăng: Xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh

Đó là nhận định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chiều 24-7.

Theo Bí thư Thăng, TP.HCM đang đứng trước nhiều thách thức lơn như áp lực cạnh tranh, chất lượng nguồn nhân lực, vấn đề ô nhiễm môi trường, tình hình tội phạm, quá trình chỉnh trang và phát triển đô thị.

“TP.HCM đang rất quyết liệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Vấn đề lớn nhất là tổ chức thực hiện thế nào cho hiệu quả, để xây dựng TP trở thành trung tâm tài chính, khoa học công nghệ, thương mại… lớn của cả nước và khu vực” - Bí thư Thăng nói.

Bí thư Thăng nhận định sáu tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng của TP chỉ đạt 7,47%, trong khi đúng ra phải đạt 8%-8,5%.

Bí thư Đinh La Thăng: "Xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh là một định hướng quan trọng". Ảnh: CHÂN LUẬN

Bí thư Thăng cho hay trong thời gian tới, TP sẽ huy động các nguồn lực để tập trung cho phát triển. “Tháng 11 TP sẽ tổ chức hội thảo “Kiều bào chung sức giúp TP.HCM phát triển nhanh, bền vững”. Hội thảo sẽ quy tụ những kiều bào xuất sắc, ưu tú để bàn cách giúp TP.HCM đột phá, phát triển” - ông nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhận định: “Trong năm năm tới, đô thị thông minh là xu hướng phát triển tất yếu. Mô hình phát triển đô thị thông minh của TP.HCM đang đặt ra nhiều vấn đề về chính sách phát triển”.

Ông Nhân hy vọng đây sẽ là tiền đề cho chiến lược xây dựng đô thị thông minh trên cả nước.

Cuộc gặp nói trên còn có sự tham gia của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, một trong những đối tác của TP.HCM trong vấn đề xây dựng đô thị thông minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm