Bí thư Đinh La Thăng: Luôn sẵn sàng vì sự thịnh vượng của TP.HCM

Chiều 23-2, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã có buổi tiếp Đoàn Lãnh sự tại TP.HCM do ông Simon Vander Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan kiêm Phó Trưởng đoàn, dẫn đầu.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ Đoàn Tổng Lãnh sự tại TP.HCM. Ảnh: ĐT

Thay mặt đoàn lãnh sự tại TP.HCM tại buổi chúc mừng và chào xã giao, ông Simon Vander Burg đã bày tỏ những suy nghĩ của mình về những phát ngôn ấn tượng của ông Đinh La Thăng trong thời gian qua. “Chúng ta phải thực sự lắng nghe người dân và có vậy mới nghe được những lời nói chân thật, những ý kiến, lời nói tâm huyết và từ đó góp phần tạo đột phá cho TP” - ông Simon Vander Burg dẫn lại chỉ đạo của bí thư Thành ủy với cán bộ TP. Đồng thời cho rằng việc lập đường dây nóng để mọi người dân và doanh nghiệp (DN) có thể nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo Thành ủy đã cho thấy cái tâm khuyến khích mọi người cùng góp ý thẳng thắn để xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi tiếp này, ông phó trưởng đoàn lãnh sự TP.HCM cũng đề nghị Bí thư Đinh La Thăng và lãnh đạo TP.HCM tiếp tục hỗ trợ DN, đặc biệt là DN nước ngoài, tạo điều kiện cho họ được đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo mới của TP.HCM, dưới sự dẫn dắt của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. “Chúng tôi mong chờ và tin tưởng sẽ được thấy nhiều thành quả kinh tế hơn nữa từ TP.HCM xinh đẹp này” - ông Simon Vander Burg bày tỏ.

Đáp lại đề nghị trên, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng ông xem đó là “nhiệm vụ” của lãnh đạo TP chứ không phải là sự “hỗ trợ”. “Lãnh đạo TP.HCM sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà các ngài giao cho chúng tôi thực hiện. Tất cả nhiệm vụ mà quý vị hôm nay giao cho chúng tôi thì chúng tôi sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn sớm triển khai thực hiện” - ông Thăng nói.

Nhìn nhận TP.HCM có rất nhiều tiềm năng lợi thế nhưng cũng nhiều khó khăn thách thức trong thời gian tới, bí thư Thành ủy cho rằng: “Khát vọng đổi mới, quyết tâm đổi mới, quyết tâm hành động của lãnh đạo TP.HCM cũng như toàn bộ nhân dân TP là luôn luôn có và luôn luôn là một tiềm năng thế mạnh”. Ông Thăng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, TP sẽ cùng phối hợp với đoàn lãnh sự để tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh cho tất cả DN trong và ngoài nước theo đúng pháp luật Việt Nam.

Nhắc lại cam kết của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: “Các DN có khó khăn gì thì trực tiếp gọi điện thoại cho tôi” cùng việc thiết lập đường dây nóng, ông Thăng cho hay TP luôn mong nhận những phản hồi và hiến kế đóng góp cho đến những vấn đề bức xúc và lãnh đạo TP sẽ tiếp thu kịp thời đem lại sự hài lòng cho người dân, DN.

“Chúng tôi luôn coi trọng các ý kiến đóng góp của quý vị và sẵn sàng tiếp đón các quý vị khi có yêu cầu với mục tiêu làm cho TP phát triển mạnh hơn, thịnh vượng hơn cũng như tháo gỡ các khó khăn của DN nhằm giúp các DN đóng góp nhiều hơn cho TP.HCM” - ông Thăng khẳng định.

Ông Đinh La Thăng cũng cảm ơn lời mời của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc mời ông thăm Samsung và thăm Hàn Quốc. Ông Thăng cũng cho hay sẵn sàng đi thăm các cơ sở sản xuất và thăm các nước vì các chuyến thăm đó đem lại sự thịnh vượng cho TP.HCM.

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Bộ đội biên phòng TP.HCM

Sáng 23-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP.HCM về việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao các thành tích nổi bật của BĐBP TP trong thời gian vừa qua và biểu dương tinh thần tổ chức học tập, triển khai nghị quyết của BĐBP TP. Ông Thăng cũng đề nghị Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP TP tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về nghị quyết, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của TP, tiếp tục tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo, chính quyền TP chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt công tác biên phòng.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm