Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 17-4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị lần thứ 21 nhằm sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2020. Hội nghị lần này tổ chức bằng hình thức trực tuyến với bảy điểm cầu, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã và đang ảnh hưởng đến kinh tế-xã hội của TP.

Đà Nẵng đã chủ động rà soát, xây dựng các kịch bản tăng trưởng và bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2020.

Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị trực tuyến với bảy điểm cầu. Ảnh: T.H

Ngoài ra, TP cũng triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng đến nay cơ bản đang trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp tử vong.

Ba tháng đầu năm 2020, Đà Nẵng đã thu hút được hơn 8.600 tỉ đồng vốn đầu tư trong nước và 83,2 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Đà Nẵng đã quyết định chủ trương đầu tư hai dự án trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 7.700 tỉ đồng (tăng 322,8% vốn so với cùng kỳ).

Hoạt động du lịch của TP gặp nhiều khó khăn, khách du lịch giảm mạnh. Trong đó, hai thị trường khách lớn nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc tính đến tháng 3-2020 đã giảm 90%-100% lượng khách.

Tổng thu du lịch quý I tại Đà Nẵng ước đạt hơn 4.100 tỉ đồng, giảm 32,4%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ước đạt hơn 14.500 tỉ đồng, tăng 6%, chủ yếu là một số mặt hàng y tế, nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Về công tác cán bộ, trong quý I-2020, cấp ủy các cấp tại Đà Nẵng đã kiểm tra tám tổ chức đảng và sáu đảng viên, giám sát chín tổ chức đảng và chín đảng viên. Qua đó đã thi hành kỷ luật 24 đảng viên (giảm 55,5%), trong đó có 20 đảng viên bị khiển trách, ba đảng viên bị cảnh cáo, một đảng viên bị cách chức.

Thời gian tới, Đà Nẵng hoàn thiện và thực hiện nghiêm các phương án, kịch bản để phòng, chống dịch COVID-19 ở các quy mô, mức độ cao hơn.

Thành ủy Đà Năng cũng chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt trong số đó là hành vi thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và xâm phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lưu ý TP cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trọng điểm, động lực. Đồng thời, Đà Nẵng cần chuẩn bị sẵn các kịch bản phục hồi kinh tế.

"Thường trực Thành ủy đề nghị các ngành tập trung phân tích kỹ, đưa ra các dự báo, nhận định sát tình hình về tác động của dịch COVID-19. TP triển khai sớm việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội” - ông Nghĩa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm