Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói gì khi nhậm chức?

Phát biểu khi nhậm chức bí thư Thành ủy Đà Nẵng vào sáng 7-10, ông Trương Quang Nghĩa bày tỏ sự cảm ơn, tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khi phân công ông về nhận nhiệm vụ mới.

“Cá nhân tôi thấy rằng những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính (Trưởng ban Tổ chức Trung ương - PV) cũng là những mong muốn, nhiệm vụ mà tôi phải thực hiện, mong muốn các đồng chí Ban Chấp hành, nhân dân Đà Nẵng, lực lượng quân đội ủng hộ để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian đến” - ông Nghĩa mở lời.

Đánh giá vị trí bí thư Đà Nẵng là “nhiệm vụ mới mẻ”, ông Nghĩa nói : “Khi nhận nhiệm vụ bộ trưởng GTVT trong nhiệm kỳ này, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại Đà Nẵng làm bí thư. Là một người lính, trước nhiệm vụ yêu cầu của trung ương, của cách mạng, những gì mà Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành ở đây; tôi mong muốn những nỗ lực cố gắng của mình sẽ được đón nhận sự ủng hộ của các đồng chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Ông Nghĩa phát biểu khi nhậm chức bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: ANH TÙNG

Ông Nghĩa nói thêm trước mắt tập thể Thành ủy Đà Nẵng phải tập trung vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị của năm 2017 mà trước hết là Tuần lễ cấp cao APEC.

“APEC là nhiệm vụ quốc gia, quốc tế mà Đà Nẵng được tin tưởng. Những tháng qua, các đồng chí cũng đã hết sức nỗ lực cố gắng, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công APEC” - ông Nghĩa nói, đồng thời nhờ ông Phạm Minh Chính chuyển lời đến lãnh đạo Đảng rằng cá nhân ông sẽ cố gắng cùng Thành ủy Đà Nẵng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng với cá nhân ông cũng như tập thể Đảng bộ Thành ủy Đà Nẵng.

Trong khi đó, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho hay ông Trương Quang Nghĩa là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống gương mẫu, trong sáng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng ông Trương Quang Nghĩa về làm bí thư Đà Nẵng. Ảnh: ANH HÙNG

Ông Nghĩa có kiến thức, chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo và nhiệm vụ chính trị của TP Đà Nẵng; nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước; có uy tín, khả năng quy tụ, đoàn kết; có bề dày kinh nghiệm công tác, am hiểu tình hình TP và với khả năng kinh nghiệm của mình sẽ đoàn kết, giữ được hài hòa trong đội ngũ cán bộ của TP.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tin tưởng trên cương vị mới, ông Nghĩa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy cao nhất những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo quân và dân TP phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXI.

Góp phần xây dựng TP Đà Nẵng trở thành TP năng động, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững và là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế của khu vực miền Trung và của cả nước.

Như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, sáng 7-10, tại trụ sở Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tiến hành công bố nhân sự mới sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật cách chức bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và cho thôi giữ chức ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm