Bí thư Đà Nẵng thăm hỏi, trao xe máy mới cho người dân về quê

Sáng 10-10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng Công an TP lên trạm trung chuyển hầm Hải Vân thăm hỏi, động viên người dân từ các tỉnh phía Nam về quê ngang qua TP.

Bí thư Đà Nẵng (áo trắng) kiểm tra công tác hỗ trợ thực phẩm tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân. Ảnh: TẤN VIỆT

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng, cho hay từ ngày 6-10 đến nay, các lực lượng đã phối hợp hỗ trợ, dẫn 3.000 lượt xe với hơn 6.000 người dân đi qua hầm Hải Vân an toàn.

Hiện, công tác dẫn đoàn và hỗ trợ người dân từ điểm đầu giáp ranh tỉnh Quảng Nam qua khỏi hầm Hải Vân (địa phận Thừa Thiên – Huế) tiếp tục diễn ra thông suốt.

Tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân, nhiều lực lượng như công an, y tế, các nhóm thiện nguyện… túc trực hỗ trợ người dân từ xăng xe, mũ bảo hiểm cho đến các suất ăn nóng tại chỗ miễn phí. Phiên chợ 0 đồng cũng được tổ chức cho người dân lựa chọn vật dụng cần thiết.

Ông Quảng trao xe máy mới cho người dân có phương tiện về quê an toàn. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền – Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, lực lượng đã vận động sự đóng góp của doanh nghiệp, nhà hảo tâm để mua tám chiếc xe máy mới (khoảng 20 triệu đồng/chiếc) để trao cho những hoàn cảnh khó khăn nhất có phương tiện về quê an toàn.

Vợ chồng anh Vừ Bá Giải (19 tuổi, quê Nghệ An) cùng con gái nhỏ hơn một tuổi đèo nhau từ miền Nam về trên chiếc xe máy cũ kỹ, liên tục hư hỏng dọc đường.

“Vợ chồng tôi vỡ òa khi ra đến Đà Nẵng được công an tặng xe mới. Món quà này quá bất ngờ và quá lớn với chúng tôi”, anh Giải xúc động.

Người dân về quê ngang qua TP Đà Nẵng được nhận nhiều phần quà. Ảnh: TẤN VIỆT

Trực tiếp thăm hỏi người dân cùng lực lượng hỗ trợ tại chỗ, ông Quảng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các lực lượng chức năng, tình nguyện viên… trong những ngày qua không ngại mưa gió giúp đỡ người dân trên đường về quê.

Ông Quảng khẳng định việc mở hầm Hải Vân cho người dân đi qua là quyết định phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Bí thư Đà Nẵng đã kiểm tra công tác hỗ trợ người dân và trực tiếp tặng quà, xe máy cho những người khó khăn nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm