Bí thư Đà Nẵng: Sau Đà Nẵng tới Đồng Nai và còn các nơi khác

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bức xúc một TP mà bị bắt đến hai chủ tịch đã về hưu. Việc chống tham nhũng hiện nay chưa được thực hiện cứng rắn. Các cử tri đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề này.

Cử tri quận Liên Chiểu bức xúc về các sai phạm xảy ra tại TP Đà Nẵng, trong đó có việc bắt nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh. Ảnh: HẢI HIẾU

Trả lời các thắc mắc của cử tri, đại biểu Quốc hội Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho biết trong công cuộc chống tham nhũng, vừa rồi Đà Nẵng đã bị bắt năm người.

Trong đó, nguyên chủ tịch TP Đà Nẵng Trần Văn Minh bị tạm giam. Trong năm người bị khởi tố này có ông Lê Cảnh Dương, giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, là còn đương nhiệm.

Ông Nghĩa cho rằng năm 2017, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, việc kiểm điểm các cá nhân sai phạm khiến cho người Đà Nẵng rất buồn. Và hãy xem những sai phạm bị khởi tố này là một bài học cho các cán bộ của Đà Nẵng. Việc này được nhiều cử tri phát biểu đồng tình, phấn khởi với quyết tâm của Đảng.

Ông Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) trả lời cử tri. Ảnh: HẢI HIẾU

“Và tới đây không chỉ riêng Đà Nẵng là có lùm xùm này đâu. TP.HCM vừa rồi các đồng chí cũng đã nghe, Đồng Nai vừa rồi cũng đã đến và còn các địa phương khác. Và đây là một quyết tâm lớn của Đảng, là sự sống còn của Đảng cũng như là chế độ” - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa thông tin tất cả văn bản, quyết định liên quan đến Sơn Trà là trước năm 2012. Hiện nay, Thanh tra Chính phủ đang làm, đã có thông tin trên báo chí và sẽ có một phần chuyển sang cơ quan điều tra.

Cũng trong buổi tiếp xúc sáng nay, nhiều cử tri có ý kiến về vấn đề môi trường của TP Đà Nẵng và đặc biệt là quận Liên Chiểu. Địa phương này tập trung nhiều khu công nghiệp, có các nhà máy gây ô nhiễm, đặc biệt là nhà máy thép.

Clip:Bí thư Đà Nẵng nói về các ông Vũ 'nhôm', Út 'trọc'
Clip: Bí thư Đà Nẵng nói về các ông Vũ 'nhôm', Út 'trọc'
(PLO)- Chiều 20-12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có cuộc gặp mặt cấp tướng quân đội về hưu nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong cuộc gặp, ông Trương Quang Nghĩa thông tin nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có đề cập đến các ông Vũ "nhôm", Út "trọc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm