Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm ‘làm sạch, giải phóng sớm’ quận Sơn Trà

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 4-8.

Từ 13 giờ ngày 3-8 đến 13 giờ chiều nay, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 92 ca COVID-19 mới, nâng tổng số ca tại TP từ ngày 10-7 là 1.015.

Trong 38 ca trong khu vực phong tỏa, có 32 ca liên quan đến Cảng cá Thọ Quang hoặc thuộc khu vực phong tỏa của 5 phường quận Sơn Trà. Riêng 48 F1 đã được cách ly, có 43 trường hợp liên quan đến Cảng cá Thọ Quang hoặc nằm trong chuỗi này, 5 trường hợp liên quan lò mổ Đà Sơn.

Đáng ngại là phát hiện hai ca có thể mở đầu chuỗi mới, trong đó 1 trường hợp có triệu chứng đi khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và 1 ca lấy mẫu hộ gia đình phường Mỹ An.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng đánh giá tình hình dịch bệnh tại TP vẫn còn phức tạp. Số ca mắc tiếp tục tăng, phát sinh thêm chuỗi mới, có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng. Dù số ca dương tính tăng nhưng các chuỗi lây nhiễm tại quận Sơn Trà đang được kiểm soát tốt. Ông hy vọng với sự quyết tâm của Sơn Trà cùng sự hỗ trợ của TP, địa phương sẽ sớm kiểm soát được tình hình, không để dịch lây lan.

“Phải làm quyết liệt, không được để lây nhiễm trong khu cách ly và khu phong tỏa. 5 phường của Sơn Trà đang cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền khổng lồ ở đây. Riêng việc hỗ trợ người dân 40.000 đồng/người/ngày thì đã mất gần 100 tỉ rồi. Thiệt hại rất lớn nhưng chúng ta phải chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, bỏ ra khoản ngân sách không nhỏ. Vì vậy bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm”- ông Quảng nói và yêu cầu hạn chế thấp nhất việc phát sinh địa điểm mới phải thực hiện cách ly y tế. 

Ông cho biết, TP sẽ kiên định với quan điểm, cách thức trong tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch hiện nay, vừa làm vừa điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc. Trước mắt là điều chỉnh mẫu giấy đi đường cho người dân để hạn chế thấp nhất các trường hợp gian dối, lợi dụng giấy để ra đường.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đáng lo nhất lúc này vẫn là các khu phong tỏa, đặc biệt khu vực phong tỏa rộng như quận Sơn Trà. Do đó phải tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát chặt các khu này, các khu vực còn lại hẹp hơn nhưng không được chủ quan. Hiện khu cách ly có số lượng người tương đối đông nên cũng cần được kiểm soát chặt, tránh lây nhiễm chéo.

Ông Chinh yêu cầu đẩy nhanh công tác xét nghiệm, tập trung ở vùng có nguy cơ cao nhất để đánh giá đúng tình hình. Lực lượng chức năng tiếp tục giám sát khu công nghiệp và khu công nghệ cao, doanh nghiệp nào không đáp ứng được các yêu cầu phòng chống dịch thì tạm dừng hoạt động. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân ở yên trong nhà, tập trung công tác kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm, đồng thời động viên kịp thời, nhân rộng cách làm tốt trong công tác phòng, chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy