Bí thư Đà Nẵng phê bình Sở KH&ĐT để nhân tài bỏ việc

Sáng 3-5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Sở KH&ĐT. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng tham dự buổi làm việc này.

Trong lời phát biểu, ông Nghĩa phê bình Sở KH&ĐT vì trong thời gian dài không bổ nhiệm được các phó giám đốc Sở thay thế.

Dưới ông Trần Văn Sơn (Giám đốc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng) hiện chỉ có một phó giám đốc. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Nghĩa, hiện Sở KH&ĐT ngoài ông Trần Văn Sơn làm giám đốc thì chỉ có một phó giám đốc. Các phó giám đốc trước đó là ông Trần Phước Sơn chuyển qua làm phó chánh Văn phòng UBND TP từ năm 2016. Ông Huỳnh Văn Thanh nghỉ hưu từ năm 2017.

“Công tác Đảng là công tác cán bộ, vì công tác Đảng kém nên mãi không làm được quy trình để bổ nhiệm phó giám đốc Sở dẫn đến mất đoàn kết nội bộ” - ông Nghĩa nói.

“Trong cuộc họp Ban Thường vụ, anh Sơn (ông Trần Văn Sơn - PV) có nghe chúng tôi nói rõ là rất tùy tiện” - ông Nghĩa nói.

Việc để trống các ghế phó giám đốc Sở KH&ĐT, ông Nghĩa yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Ban cán sự đảng UBND TP nhanh chóng tổ chức thi tuyển.

“Một Sở có rất nhiều ứng viên đủ năng lực cùng ra ứng cử đáng lẽ là điều vui mừng nhưng chúng ta lại không làm tốt thì trở nên láo nháo. Vì sự lùng nhùng, thậm chí áp đặt ý chí cá nhân vào khiến Sở KH&ĐT không chọn ra lãnh đạo” - ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ tại Đà Nẵng đang có sai sót khi chỉ do Ban Tổ chức Thành ủy quyết định nhưng không thông qua Ban cán sự đảng UBND TP.

Đặc biệt, ông Nghĩa tiếp tục phê bình Sở KH&ĐT khi để cho 17 nhân tài theo Đề án 922 (Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Đà Nẵng - PV) xin nghỉ việc.

Môi trường làm việc có vấn đề, rất lúng túng thì 17 em này xin đi là đúng. Cái này còn có trách nhiệm của Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy. Ngoài ra, cũng cần phải xem lại việc các sở có giám đốc không phải là bí thư Đảng bộ dẫn đến công tác Đảng, công tác cán bộ không được quan tâm đúng mức” - ông Nghĩa nói.

Như chúng tôi đã thông tin, đầu năm 2018, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã giao Sở Nội vụ thông báo thi tuyển hai vị trí phó giám đốc Sở KH&ĐT. Đến nay, việc thi tuyển vẫn chưa triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm