Bí thư Đà Nẵng lưu ý về thông tin cho báo chí

Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ tám, ngày 31-3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho rằng Đà Nẵng là một TP có “thương hiệu” nên cần hạn chế tối đa những sai sót, vì chỉ cần những sai sót nhỏ vẫn sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh chung của TP.

Ông Nguyễn Xuân Anh lưu ý công tác quản lý báo chí, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn TP hiện nay còn nhiều hạn chế, yếu kém, bất cập. Điều này dẫn tới những tác động nặng nề khi để xảy ra những thông tin không đúng, thông tin trái chiều, cùng với đó là một số thông tin xuyên tạc trên một số các trang mạng về một số vấn đề liên quan đến TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây.

Theo Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng là một thành phố có thương hiệu nên cần hạn chế những sai sót.

Ông Anh cũng cho rằng việc này làm ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân TP, tác động đến tình cảm của dư luận xã hội đối với TP Đà Nẵng theo hướng xấu đi.

"Báo chí là một kênh thông tin tham gia tích cực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TP. Vì vậy, báo chí trên địa bàn TP cần thực hiện đúng tinh thần là một kênh thông tin đóng góp ý kiến, phản biện các chủ trương, chính sách để xây dựng và phát triển TP" - ông Anh nói.

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng yêu cầu UBND TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy cần phối hợp chặt chẽ, duy trì họp báo định kỳ hằng tháng để cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí. Cùng với đó là chấn chỉnh lại quy chế phát ngôn, phát huy vai trò của người phát ngôn ở các cơ quan chính quyền địa phương, các sở, ngành trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho biết quý I-2017, Thanh tra Sở phối hợp UBND các quận/huyện trên địa bàn phát hiện và xử lý 57 trường hợp xây dựng không phép, trái phép. Trong đó có 32 trường hợp xây dựng trái phép và 25 trường hợp không phép.

Ông Hùng cũng nghiêm túc nhận khuyết điểm, kiểm điểm và tự phê bình đối với những hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Để quản lý tốt hơn vấn đề xây dựng, ông Hùng đề xuất tăng cường trách nhiệm, kỷ cương, đạo đức công vụ thông qua việc kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ; xử lý nghiêm cán bộ vi phạm; không bao che, nể nang, trốn tránh trách nhiệm.

Đối với những sai phạm làm dấy lên dư luận không tốt về việc xây dựng các công trình không phép vừa qua, Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ cho hay cần phải làm rõ bản chất vấn đề và làm cho dư luận thấy được bức tranh chung để đánh giá đúng tình hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm