Bí thư Đà Nẵng đề nghị tài xế thối lại tiền cho khách

Có những hành động rất nhỏ như “câu giờ”, chèo kéo, loay hoay không thối lại tiền lẻ cho khách… sẽ gây phản cảm cho du khách. Vì vậy các đơn vị vận tải phải lưu ý với các tài xế. Mới đây, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã nhắc nhở, yêu cầu như trên.

Theo ông Thọ, lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định chọn năm 2015 là năm “Văn hóa, văn minh đô thị” với quyết tâm xây dựng một TP phát triển bền vững, văn minh và đáng sống. “Để thực hiện thành công đòi hỏi sự chung tay của toàn thể người dân từ già tới trẻ, từ thành thị tới nông thôn. Trong đó có vai trò đặc biệt của những tài xế taxi, xe buýt và xe xích lô” - ông Thọ nói.

Ông cho rằng lái xe là một nghề cực nhọc, nguy hiểm và là người nắm giữ sinh mệnh của nhiều người. Do vậy người làm nghề này được kính trọng gọi là “bác tài” nhưng cũng có những người lái ẩu, giành đường, giật khách bị gọi là “giặc lái” và Đà Nẵng phải làm sao “giặc lái” ngày càng ít đi.

Ông Thọ yêu cầu các tài xế phải tuân thủ luật giao thông, học thêm ngoại ngữ, tìm hiểu về Đà Nẵng để quảng bá cho du khách. Nghiêm cấm xe buýt chạy nhanh, chạy ẩu, lấn đường, sử dụng còi quá to, nhồi nhét khách và thu tiền thêm đối với người nước ngoài.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm