Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo “nóng” vụ lối xuống biển Nam Ô

Sáng 22-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống trực tiếp khu vực biển Nam Ô để khảo sát và có chỉ đạo mở lối ra biển cho người dân.

Biển cấm và hàng rào dọc bờ biển Nam Ô bị người dân phản đối. Ảnh: Hải Hiếu

Đồng thời, ông Nghĩa cũng yêu cầu các cơ quan liên quan xem xét để điều chỉnh quy hoạch dọc bờ biển của Tập đoàn Trung Thủy (thuộc quận Liên Chiều) và quận Liên Chiểu phải dỡ bỏ hàng rào dọc bờ biển Nam Ô để trả lại bờ biển cho người dân.

Bên cạnh đó, ông Nghĩa cũng cho biết quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là sẽ mở con đường dành cho người đi bộ, xe đạp đọc các bãi cát xuyên suốt bờ biển của Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trực tiếp xuống biển Nam Ô và chỉ đạo dỡ bỏ rào chắn. Ảnh: Hải Hiếu

“Không thể lấy lý do quản lý việc xả rác hay nguy cơ tai nạn mà cấm lối xuống biển của người dân. Chúng ta phải có cách xử lý làm sao để cảnh báo hay quản lý một cách phù hợp. Bây giờ chúng ta không thể tư duy theo quan điểm quản không được thì cấm” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

Trước đó, người dân dọc bờ biển Nam Ô (quận Liên Chiểu) tập trung trước hàng rào phản đối việc đặt biển cấm lối lên xuống biển bị chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô (Tập đoàn Trung Thủy) rào lại, không cho người dân, du khách vào.

Khu vực người dân phản đối là lối đi bên cạnh Đồn biên phòng Hải Vân (cũ). Họ cho rằng đây là lối duy nhất xuống bãi đá Nam Ô có rêu phủ xanh, một địa điểm để mọi người chụp ảnh, ngắm cảnh.

Theo người dân, trước đây họ xuống biển, ghềnh đá Nam Ô bằng lối này để tắm biển, chụp ảnh. Khu vực rào chắn cũng có một sân bóng đá chung cho hàng trăm thanh niên khu vực. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này bị Tập đoàn Trung Thủy rào lại, không cho dân vào sinh hoạt và vui chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm