Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ sai phạm trên bán đảo Sơn Trà

Chiều 24-12, HĐND TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ nhằm báo cáo kết quả kỳ họp HĐND TP vừa diễn ra.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Danh Ngãi cho hay Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận về những sai phạm trên bán đảo sơn Trà.

“Đề nghị đẩy nhanh tiến độ xử lý thật nghiêm, công minh, khách quan, công bố rộng rãi trong nhân dân, lấy lại những gì đã mất để củng cố niềm tin của người dân” – ông Ngãi nói.

Cử tri Nguyễn Danh Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Ngãi cùng nhiều cử tri khác cũng bày tỏ lo ngại về việc có quá nhiều dự án treo ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Cử tri quận Cẩm Lệ cũng đề nghị HĐND TP đẩy mạnh công tác giám sát trong thời gian tới. Bởi nhiệm vụ của HĐND TP sẽ nặng nề hơn khi Đà Nẵng thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, phường.

Theo ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, qua rà soát cho thấy trên địa bàn quận hiện có 10 dự án treo, chậm triển khai. Những dự án này, quận đã báo cáo UBND TP và đã có kết luận chỉ đạo hướng giải quyết.

Nói thêm về dự án treo, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam, cho hay đây là hệ quả của một thời gian dài TP phát triển nóng.

Hiện, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo rà soát lại tất cả các dự án và quan điểm xử lý theo hai hướng, một là sẽ triển khai, hai là xóa bỏ quy hoạch.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Về thí điểm mô hình chính quyền đô thị, ông Nam đồng tình việc vai trò của HĐND TP sẽ nặng nề hơn. Khi đó, chức năng giám sát của HĐND cấp quận sẽ được chuyển cho mặt trận và các cơ quan liên quan.

Cũng theo ông Nam, sau khi có kết luận của TTCP về bán đảo Sơn Trà, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo UBND TP sớm thực hiện theo ý kiến kết luận.

Trong đó, có một số nội dung liên quan về mặt kỹ thuật, về những sai phạm dự án, làm rõ trách nhiệm cá nhân.

“Sáng nay, đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm những người có liên quan. Giai đoạn của những dự án này kéo dài. Bây giờ có những đồng chí còn sống, có người đã chuyển công tác, có người về hưu, hoặc có những đồng chí cũng có vấn đề về hình sự” – ông Nam cho hay.

Ông Nam cũng động viên cử tri yên tâm vì sau khi TTCP kiểm tra sẽ còn tái thẩm tra, xem thử TP thực hiện có đúng không. Sau khi có kết quả xử lý, TP sẽ thông báo cho cử tri được biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm