Bí thư Đà Nẵng cảnh báo tình trạng cán bộ là 'người nhà'

Sáng 17-4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ.

Đặt vấn đề công tác cán bộ cần phải có quy hoạch tốt, minh bạch, công khai, ông Trương Quang Nghĩa nêu câu hỏi: “Có lúc nào các đồng chí thử kiểm tra xem là trong hệ thống công quyền của chúng ta có bao nhiêu người nhà của bí thư, bao nhiêu người nhà của chủ tịch không?”.

Bí thư Đà Nẵng cho hay, ông được biết huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ là hai nơi phức tạp về câu chuyện “người nhà”. Mà người nhà thì dễ dẫn đến chuyện là khó làm việc.

“Định mắng anh này cái thì hóa ra là con ông chú, định mắng cái thì là đứa em mình. Định nhắc nhở, kiểm điểm thì đều bị vướng”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa cảnh báo tình trạng nhận toàn "người nhà" vào làm việc tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Nghĩa lưu ý, đã là chủ tịch không thể có người nhà ở cơ quan mình làm việc, bí thư cũng vậy. Cái này dẫn đến chuyện mất đoàn kết, dòm ngó nhau. “Công tác cán bộ mà lúc nào cũng mặc cả. Em anh em tôi, cháu anh cháu tôi’, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Do đó, ông Nghĩa đề nghị địa phương làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Đồng thời Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng cần xem lại chuyện “người nhà” ở cấp quận, huyện nêu trên.

Ông Nghĩa cho biết thêm, từ nay đến hết nhiệm kì này, TP có rất nhiều cuộc kiểm tra, kiểm điểm đánh giá lại năng lực cán bộ, chuẩn bị tốt cho nhiệm kì sau.

Chủ trương cho công tác cán bộ thì bí thư và chủ tịch cấp huyện không phải là người địa phương. TP Đà Nẵng sẽ cương quyết thực hiện việc này.

“Tạo mọi điều kiện cho các đồng chí phát triển. Nhưng không phải phát triển là ngồi im một chỗ. Có thể lên làm bí thư nhưng là bí thư ở chỗ khác. Cẩm Lệ và Hòa Vang có hiện tượng là quá nhiều con em. Có người ngồi một chỗ ở vị trí mà không ai kiểm soát được mình”, ông Nghĩa cảnh báo.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu gỡ hàng rào chặn lối xuống biển
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu gỡ hàng rào chặn lối xuống biển
(PLO)- Sáng 22-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp xuống khu vực biển Nam Ô để khảo sát và có chỉ đạo mở lối ra biển cho người dân. Trước đó, người dân đã tập trung phản đối việc chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô rào chắn lối xuống biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm