Bí thư, chủ tịch xã mất chức do 'gợi ý' chi 400 triệu

Sáng 1-2, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư huyện Bình Sơn, cho biết ông Huỳnh Đức Oanh, Bí thư xã Bình Chương và ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch xã này, vừa bị cách chức

Ông Huỳnh Đức Oanh cũng bị Huyện ủy Bình Sơn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho thôi giữ chức ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Sơn.

Liên tiếp nhiều cán bộ bị cách chức do để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Quảng Ngãi.

Trước đó, ông Oanh bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Sơn phát hiện về việc đã bàn bạc và thống nhất với ông Phạm Văn Hùng, “gợi ý” cho một doanh nghiệp khai thác cát đưa 400 triệu đồng để được khai thác cát.

Qua nhiều lần kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy việc khai thác cát của danh nghiệp nói trên là ngoài phần được cấp phép. Tuy nhiên, ông Oanh và ông Hùng không xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài việc kỷ luật nói trên, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra về việc đưa và nhận tiền của ông Oanh, ông Hùng và doanh nghiệp nói trên.

Trước đó, ngày 29-1, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã có quyết định thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã Phổ Ninh và ông Lê Thanh Bằng, Chủ tịch xã này, vì có những sai phạm liên quan đến việc để xảy ra khai thác cát trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm