Bí thư, Chủ tịch Hà Nội khen, thưởng người cứu bé rơi lầu 13

Ngày 1-3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh có hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp khi cứu bé gái rơi từ tầng 13 của chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Bí thư Vương Đình Huệ đánh giá, đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé. Đây là hành động phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

Quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

“Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh", Bí thư Hà Nội viết.

Ông Vương Đình Huệ mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng có quyết định tặng bằng khen cho anh Mạnh.

Quyết định nêu rõ: Tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (ngày 28/2/2021).

Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở.

Dự kiến chiều nay (1-3), tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân sẽ tổ chức biểu dương khen thưởng nóng hành động đầy ý nghĩa này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.