Bí thư Bạc Liêu chỉ đạo làm rõ vụ gói thầu trăm tỉ

Liên quan bất thường trong việc bán hồ sơ đấu thầu dự án cảng cá Gành Hào mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, chiều 21-5, ông Tạ Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu, thông tin: Tại cuộc họp thường vụ cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đã chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh làm rõ việc một doanh nghiệp (DN) không mua được hồ sơ.

“Bí thư chỉ đạo rõ là phải kiểm tra, xác minh, làm rõ đúng sai, xử lý đúng quy định trên tinh thần minh bạch, công khai, cầu thị, vì một hành lang thông thoáng, công bằng cho mọi DN khi đến Bạc Liêu làm đối tác phát triển đầu tư” - ông Dũng nói.

Trong ngày, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu (ban quản lý), thông tin đến nay có gần chục DN đã mua hồ sơ nhưng chưa thể cung cấp danh sách vì chưa đóng thầu.

Trụ sở ban quản lý, nơi nhân viên của một doanh nghiệp chầu chực sáu ngày không mua được hồ sơ đấu thầu.  Ảnh: TV

Nhiều DN cũng phản ánh lĩnh vực đấu thầu hiện rất phức tạp. Các cơ quan chức năng cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ trong tất cả khâu của hoạt động đấu thầu. “Các dự án hàng trăm tỉ đồng, chỉ cần một vụ “đạp chân” trong đấu thầu thì Nhà nước đã có nguy cơ thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Vì vậy càng minh bạch, giám sát chặt chẽ sẽ hạn chế tối đa việc thất thoát để đảm bảo dự án có chất lượng cao nhất, giá thành rẻ nhất” - một DN từng đấu thầu nhiều dự án nói.

Như chúng tôi đã thông tin, gói thầu số 8 nâng cấp cảng Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu có giá trị cả trăm tỉ đồng, được thông báo bán hồ sơ mời thầu rộng rãi từ ngày 3 đến 23-5.

Khi biết thông tin, một DN ở tỉnh Quảng Ninh cử nhân viên đến Bạc Liêu chực chờ từ ngày 11 đến 16-5 vẫn không mua được hồ sơ đấu thầu. Lý do là người bán hồ sơ tên H. bận việc riêng gia đình mà không giao lại cho ai khác. Khi gặp, ông H. bắt DN chờ hơn ba tiếng rồi hẹn sang hôm sau vì người đóng dấu đã về…

Nản và không đủ thời gian để hoàn thành hồ sơ dự thầu, nhân viên của DN này bỏ cuộc.

Trước khi bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo làm rõ, chúng tôi đã liên hệ với một số sở, ngành có liên quan để nắm thông tin về việc bán hồ sơ đấu thầu nhưng không được phản hồi. Một lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Bạc Liêu, đơn vị có trách nhiệm giám sát hoạt động đấu thầu trên địa bàn, cho rằng vẫn đang theo dõi chứ chưa có động thái gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm