Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 29-6, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Ban chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng phố Biển”.

Sau khi dự lễ phát động chương trình, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT xin đăng ký tham gia hiến máu. 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT cùng nhiều tình nguyện viên khác nhận hoa của Ban tổ chức sau khi tham gia hiến máu

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: Qua ba năm tổ chức hành trình đỏ tại tỉnh BR-VT chúng tôi thấy tinh thần của người dân nơi đây rất nhiệt tình và hiệu quả.

Từ những đơn vị máu thu được, Trung tâm sẽ xét nghiệm, đánh giá chất lượng, phân loại, đưa vào sản xuất thành các đơn vị máu cung cấp cho các đơn vị sử dụng.

"Những đơn vị máu chúng tôi thu thập về Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy không những sử dụng tại bệnh viện mà chúng tôi còn cung cấp máu và các thành phần máu an toàn cho hơn 35 bệnh viện trong phạm vi phục vụ", bà nói.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh BR-VT tham gia hiến máu

Trong ngày hội hiến máu "Giọt hồng phố Biển” tại Vũng Tàu, Hành trình Đỏ đã tiếp nhận 381 đơn vị máu của 650 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Nhân dịp này, các đơn vị đồng hành cùng Hành trình Đỏ cũng đã trao tặng 20 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu.

Hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước được tổ chức từ năm 2013 đến nay.

Trong 6 năm qua Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được hơn 170.000 đơn vị máu tại 46 tỉnh/thành phố. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh, đào tạo, phát triển được hàng ngàn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương, giúp các cơ sở truyền máu tập dượt thành công việc tiếp nhận máu số lượng lớn.

Thành công của Hành trình Đỏ mang lại nhiều giá trị sâu sắc, nhờ Hành trình Đỏ, Việt Nam đã cơ bản giải quyết được tình trạng thiếu máu vào mỗi dịp hè. Tính đến nay, đã có 15 tỉnh, thành phố tổ chức Hành trình Đỏ, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 15.000 đơn vị máu.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.