Bị thổi nồng độ cồn, tài xế đòi 'biếu' xe rồi chửi CSGT

Chiều 27-1, tức mùng 3 tết Canh Tý, tại ngã tư Giải Phóng - Kim Đồng, Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiếp tục tập trung các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Ghi nhận của PV, sau ít phút dừng phương tiện để kiểm soát, lực lượng CSGT đã xử lý hai trường hợp vi phạm. Đáng nói là cả hai tỏ ra không phục khi bị xử phạt.

Nam tài xế đòi "biếu" xe, thậm chí chửi bới CSGT khi bị xử phạt nồng độ cồn. Ảnh: MH

Trường hợp đầu là người đàn ông điều khiển xe máy chở theo một phụ nữ, có nồng độ cồn đạt mức 0,070 mg/lít khí thở. Theo quy định cũ tại Nghị định 46/2016 thì mức này chưa bị xử phạt, tuy nhiên với Nghị định 100/2019 hiện nay thì tài xế đã vi phạm.

Khi CSGT yêu cầu ký vào biên bản, người đàn ông trên bất ngờ bỏ đi vì cho rằng chỉ “nhấp một chút rượu” chứ không say, vẫn làm chủ được bản thân, việc xử phạt là quá nặng.

Sau khi được người nhà động viên, người này quay sang xin tổ công tác nhưng bị từ chối. Nam tài xế thậm chí còn đòi “biếu” xe cho CSGT.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT vẫn cương quyết lập biên bản xử phạt đối với người này 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện bảy ngày.

Ngay sau đó, người đàn ông tỏ ra bức xúc, có nhiều lời lẽ văng tục, chửi bới lực lượng chức năng.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn trong ngày tết. Ảnh: MH

Trường hợp thứ hai là một nam tài xế ô tô. Bị xác định vi phạm nồng độ cồn, người này cho rằng chỉ nên cấm trường hợp nhậu xỉn, không làm chủ được bản thân nhưng vẫn điều khiển phương tiện.

Theo tài xế này, trong ngày tết, việc anh em ngồi với nhau uống 1-2 chén rượu đầu xuân là điều bình thường, uống nhưng vẫn kiểm soát được hành vi.

Trao đổi với PV, Đại úy Phùng Ngọc Hiệp, cán bộ Đội CSGT số 14, cho biết quá trình xử lý vi phạm, nhiều người đã có thái độ chống đối, không hợp tác, thậm chí là gây khó khăn bằng cách sử dụng mối quan hệ để tác động. Tuy nhiên, lực lượng CSGT đều xử lý nghiêm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm