Bị phụ nữ rủ rê đi cướp điện thoại

Theo hồ sơ, khoảng 19 giờ 30 phút  ngày 30-11-2013, Huỳnh Ngọc Sơn dạo chơi ở công viên Phú Lâm thì gặp một người phụ nữ tên Tuyết (chưa rõ lai lịch). Sau vài phút trò chuyện, Tuyết rủ Sơn chạy xe lòng vòng trên các tuyến đường gần đó để kiếm “miếng ăn”.

Khi đi tới giao lộ Nguyễn Chí Thanh - Dương Tử Giang, tại số 586 Nguyễn Chí thanh, phường 7, quận 11, trông thấy anh Hồ Hồng Quân đang ngồi trong nhà sử dụng điện thoại di động Nokia Lumia 520, Tuyết  đã chỉ đạo cho Sơn vào cướp giật. Tuyết điều khiển xe gắn máy dừng lại cách nhà anh Quân 5 mét để chờ Sơn.

Trông thấy nhà vắng người, chỉ có một mình anh Quân, Sơn lẻn vào giật nhanh chiếc điện thoại trên tay anh Sơn và nhanh chóng chạy ra xe có Tuyết đang  chờ sẵn để tẩu thoát. Nghe anh Quân tri hô, một thanh niên sống gần đó đã đuổi  theo, áp sát xe tóm gọn Sơn giao cho cơ quan Công An, còn Tuyết đã bỏ chạy. Hiện cơ quan CSĐT quận 11 vẫn đang tìm kiếm Tuyết.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Sơn là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền sở hữu của người khác, bản thân bị cáo đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích. Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tải sản đã trả lại cho người bị hại nên tòa tuyên phạt mức án như trên.

THANH VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm