Bị phạt hàng chục triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Ngày 18-2, UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, cho biết liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, tính đến nay, riêng việc người dân không đeo khẩu trang đã có 73 trường hợp ở TP bị xử lý với số tiền phạt 73 triệu đồng.

Trước đó, UBND TP Pleiku đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa, thông tin và truyền thông, phòng chống tệ nạn xã hội thành phố.

Tối 16-2, Đoàn công tác đã kiểm tra 570 phương tiện, qua kiểm tra phát hiện 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có 34 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 17 trường hợp vi phạm các lỗi khác.

Khuya cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông NVH (địa chỉ Lô KT1-KT5 Khu quy hoạch suối Hội Phú) và phát hiện có nhiều vi phạm như: Độ ồn vượt mức quy định, không khai trình việc sử dụng lao động đến cơ quan chức năng, thay đổi nội dung kinh doanh mà không báo cơ quan liên quan. Đoàn liên ngành đã xử phạt hành chính cơ sở này hơn 15 triệu đồng.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 27 ca dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng tỉnh này đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hôm 17-2, UBND tỉnh đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết 28-2 để phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm