Bị phạt 10 triệu vì nhận 'dương tính với COVID-19'

Ngày 2-4, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã xử phạt hành chính anh V.V.T (30 tuổi, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) 10 triệu đồng vì hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về dịch COVID-19.

Anh T. lên làm việc với Công an huyện Quế Phong. Ảnh: CA

Trước đó, sáng 1-4, anh T. nghĩ rằng “1-4 là ngày nói nối” nên đã lên trang cá nhân là Facebook Thằng Hầu đăng dòng trạng thái "Dương tính với COVID-19 rồi làm sao đây... toang rồi... bà con ơi...”. Một số người bình luận, hỏi có thật không thì anh T. trả lời mình đã bị nhiễm Corona.

Anh T. làm thợ cắt tóc ở đầu xã nên việc anh công bố “dương tính với COVID-19” khiến người dân lo lắng, hoang mang.

Trước sự việc trên, ông Lô Thái Thơm - Trưởng Công an xã Căm Muộn phải ra công văn gửi ban quản lý tám xóm, bản và nhân dân toàn xã khẳng định: “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã kiểm tra xác minh với người đăng tải nội dung trên. Qua xác minh nội dung đăng tải trên trang Facebook Thằng Hầu là không đúng sự thật”.

Chiều 1-4, Công an huyện Quế Phong đã triệu tập anh T. lên để làm việc, tại đây anh T. thừa nhận đăng dòng trạng thái trên với mục đích chọc bạn bè nhân ngày Cá tháng Tư.

Anh T. đã gỡ nội dung trên khỏi Facebook và đính chính thông tin, cam kết không tái phạm.

Công an huyện Quế Phong đã xử phạt T. số tiền 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.