Bị người tình chia tay, lấy tài sản, đánh tình địch

Trước đó, Tuấn bị VKS TP Nha Trang truy tố về hai tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản nhưng tại phiên tòa, người bị hại khai Tuấn còn cưỡng đoạt 42 triệu đồng, một sợi dây chuyền năm chỉ vàng 9999 và bảy vòng cimen chứ không phải chỉ trộm cắp như cáo trạng truy tố.

Theo hồ sơ, từ năm 2005, Tuấn (đã có vợ và ba con) quan hệ tình cảm với chị TTKL, chủ một quán cà phê nhỏ. Đầu năm 2011, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chị L. muốn chia tay thì Tuấn bắt phải trả tiền mà Tuấn đã cho chị trong thời gian quen nhau. Sau đó Tuấn nhiều lần hăm dọa đòi tiền làm chị L. sợ, phải đổi chỗ thuê phòng trọ. Tuấn vẫn tiếp tục tìm, bắt chị L. phải trả tiền thì mới để cho chị L. yên ổn làm ăn. Tuấn đã ba lần nhận tổng cộng 20,4 triệu đồng của chị L. nhưng vẫn không tha mà tiếp tục bắt chị L. đưa tiền. Có lần không gặp chị L. ở nhà, Tuấn đã đập phá xe máy của chị. Chị L. sợ, tiếp tục đổi chỗ ở. Tuấn gọi điện thoại dò hỏi khiến chị phải khóa cửa phòng trọ, bỏ vào Đồng Nai.

Chiều 17-6-2011, biết anh H. (bạn trai mới của chị L.) biết nơi ở của chị L., Tuấn hẹn anh này đến quán cà phê để hỏi. Sợ bị Tuấn đánh, anh H. không đến mà đi qua nhà Tuấn để nói cho vợ Tuấn hay. Khi anh H. đang ngồi nói chuyện với vợ Tuấn, Tuấn đi về cùng với một thanh niên chưa rõ lai lịch. Tuấn đã đánh anh H. gây thương tích rồi bắt anh khai ra chỗ trọ của chị L. Sau đó, Tuấn đến phòng trọ, kêu đồng bọn phá cửa vào đập phá tô, chén, đĩa, ghế nhựa, kệ nhựa, tủ vải. Khi Tuấn dắt chiếc xe máy của chị L. về đã vướng dây điện làm bể tivi, đầu máy…

Hôm sau, anh H. tố cáo Tuấn về hành vi cố ý gây thương tích. Tiếp đó chị L. cũng có đơn tố cáo Tuấn về hành vi hủy hoại, chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình điều tra, truy tố, VKS TP Nha Trang cho rằng dù Tuấn còn có hành vi hủy hoại tài sản nhưng giá trị tài sản bị hủy hoại dưới 2 triệu đồng nên chưa đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự. Còn việc Tuấn ba lần nhận tổng cộng 20,4 triệu đồng của chị L., cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng chưa đủ căn cứ kết luận phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Do đó, VKS chỉ truy tố Tuấn về tội cố ý gây thương tích (đối với anh H.) và trộm cắp tài sản (chiếc xe máy của chị L.).

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm