Bị khởi tố oan, kiện đòi Tòa án tỉnh bồi thường 1,6 tỷ

Tháng 8-2005, bà Minh bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đang là cán bộ tín dụng Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Thới Bình.

Tháng 10-2007, TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt bà 15 năm tù về tội danh này. Bản án sau đó bị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ. Sau đó, tháng 2-2010, VKSND tỉnh Cà Mau đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra bị can đối với bà Minh.

Bà Minh khởi kiện TAND tỉnh Cà Mau ra TAND thành phố Cà Mau yêu cầu xin lỗi công khai và đòi bồi thường gần 1,6 tỉ đồng. Tuy nhiên đại diện bị đơn là bà Từ Kim Phượng (thẩm phán TAND tỉnh Cà Mau) chỉ đồng ý xin lỗi và bồi thường 362 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Ánh Minh

Ngày 28-3, TAND thành phố Cà Mau tuyên xử buộc TAND tỉnh Cà Mau phải công khai xin lỗi bà Minh và bồi thường 386 triệu đồng. Tòa cho rằng, một số các tài sản mà bà Minh đòi bồi thường thiệt hại (nhà cửa, chuồng nuôi cá sấu…) không có cách gì chứng minh được độ chênh lệch hao mòn xuống cấp tài sản khi có người chăm sóc và khi không người chăm sóc. Do đó không có căn cứ để nói tài sản xuống cấp là do lỗi của cơ quan tố tụng.

Bà Nguyễn Ánh Minh cho biết bà không đồng tình với phán quyết của TAND thành phố Cà Mau và đã kháng cáo lên TAND tỉnh Cà Mau yêu cầu xử phúc thẩm và buộc chính tòa này bồi thường cho bà cả giá trị tài sản bị thiệt hại (án sơ thẩm chỉ chấp nhận bồi thường phần tinh thần đối với tổn hại sức khỏe).

Như vậy, phiên phúc thẩm tới đây, TAND tỉnh Cà Mau phải xử chính mình để giải quyết yêu cầu kháng cáo của nguyên đơn.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm