Bị kháng nghị vì hiểu sai đầu thú với tự thú

Sau đó, hai bên làm hợp đồng để bà Mùi mua lại căn nhà này. Tháng 9-2009, bà Mùi đến kêu người nhà Thành mở cửa thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thành liền chạy vào bếp lấy dao đâm bà Mùi nhưng được can ngăn. Khi bà Mùi chạy sang bên kia đường, Thành đuổi theo đâm nạn nhân gây thương tật 34%. Sau khi gây án, Thành ra công an phường đầu thú.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình dựa vào nhiều tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt Thành ba năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, VKSND TP.HCM đã kháng nghị tăng án vì cho rằng cấp sơ thẩm áp dụng tình tiết giảm nhẹ người phạm tội tự thú tại điểm o khoản 1 Điều 46 BLHS là không đúng. Trong vụ án này, bị cáo ra đầu thú chứ không phải tự thú, cấp sơ thẩm hiểu sai khái niệm dẫn đến việc áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ để xử bị cáo dưới khung là không phù hợp. Ngoài ra, hồ sơ thể hiện dù được can ngăn nhưng bị cáo vẫn đuổi theo đâm nhiều nhát vào người bị hại cho đến khi gục tại chỗ thể hiện quyết tâm phạm tội đến cùng. Do đó mức án ba năm tù cấp sơ thẩm tuyên phạt là chưa tương xứng với tính chất, mức hộ, hành vi phạm tội và chưa đủ giáo dục răn đe...

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm