Bị đơn đánh đại diện nguyên đơn ngay sau phiên xử

Sau khi phiên xử kết thúc, ông Nguyễn Trọng Đại (người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn - ông Em) bước ra khỏi phòng xử thì bị ông Thảo (bị đơn) xông vào đánh tại sân tòa. Lúc này, thư ký phiên tòa chạy ra nhờ bảo vệ can thiệp. Khi bảo vệ đến can ngăn, ông Thảo mới chịu dừng tay. Còn vợ ông Thảo thì chửi bới và đe dọa ông Đại tại nhà gửi xe: “Ra đường đi rồi biết”.

Ông Đại đã tìm gặp chủ tọa phiên tòa báo cáo sự việc. Theo ông Đại, trong phiên xử sơ thẩm, ông đã từng bị vợ chồng ông Thảo đe dọa và ông đã gửi đơn trình báo sự việc lên tòa sơ thẩm yêu cầu có biện pháp bảo vệ. Ông Đại lo lắng: “Sau này khi xử sơ thẩm lần hai, nếu tòa không có biện pháp can thiệp, không biết họ sẽ còn làm gì tôi nữa đây”.

Sau khi tòa hủy án sơ thẩm, ông Đại (áo sọc) đã bị ông Thảo tấn công. (Ảnh chụp từ clip) Ảnh: NN

Theo hồ sơ, năm 1995, ông Em cho ông Thảo mượn một miếng đất để xây nhà. Đến năm 2001, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Năm 2002, UBND quận Bình Tân đã ban hành hai quyết định 1705 và 1703 (cùng một ngày, hoàn toàn giống nhau) để cấp quyền sử dụng đất cho ông Thảo trong khi ông Em không nhận được thông báo nào. Hiện ông Thảo đã được cấp giấy đỏ một phần đất trên nên ông Em khởi kiện ra tòa yêu cầu ông Thảo trả đất, đồng thời yêu cầu tòa hủy hai quyết định của UBND quận Bình Tân.

Xử sơ thẩm, TAND quận Bình Tân đã bác đơn của ông Em, buộc ông Em phải đóng án phí hơn 112 triệu đồng. Ông Em kháng cáo. Ngày 25-3-2013, TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm và thông báo đến ngày 2-4-2013 sẽ tuyên án. Đến ngày 2-4-2013, tòa lại nói do án phức tạp nên chưa tuyên. Hơn ba tháng sau, chờ mãi không thấy tòa tuyên án, ông Em khiếu nại thì tòa đưa ra quyết định tạm đình chỉ vụ án vào ngày 21-6-2013. Đến cuối năm 2013, ông Em mới nhận được thông báo đưa vụ án ra xét xử với một HĐXX hoàn toàn mới.

Tại phiên phúc thẩm lần này, tòa cho rằng cấp sơ thẩm đã không đưa UBND quận Bình Tân vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là có sai sót. Ngoài ra, cấp sơ thẩm đã không làm rõ được số vàng mà ông Thảo đưa cho ông Em là có thiếu sót mà cấp phúc thẩm không thể khắc phục nên cần phải hủy án.

Clip vụ xô xát:

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm