Bị công an mời vì đưa thông tin người khác lên Facebook

Lực lượng An ninh mạng Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa làm việc một chủ fanpage vì đã đăng tải thông tin cá nhân của người khác liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng xã hội.

Đ. bị công an mời lên làm việc vì đưa thông tin cá nhân người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Ảnh: H.HÀ

Trước đó, ngày 29-7, N.Q.Đ (29 tuổi, trú  Phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã sử dụng Fanpage “Xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi” do mình quản lý, đăng tải nội dung cảnh báo đến mọi người về hai trường hợp trú tại xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi có tiếp xúc (F1) với hai bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng (N421, N424).

Đ, ghi đầy đủ thông tin cá nhân của hai người này (họ, tên; số điện thoại; địa chỉ nơi cư trú) khi đăng tải.

Tại cơ quan công an, Đ. khai nhận: Chiều 29-7, khi đang lướt Facebook, Đ. vô tình thấy thông tin trên mạng với nội dung: “KHẨN CẤP. DANH SÁCH CÓ TIẾP XÚC (F1) VỚI 2 CA BỆNH COVID). Mọi người chia sẻ gấp để kịp cách ly những người có liên quan đến bệnh nhân” kèm theo danh sách F1.

Lướt nhanh qua danh sách, Đ phát hiện có hai trường hợp là người dân ở xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) nên đã đăng tải nội dung này lên mạng xã hội với mục đích là sớm cảnh báo đến người dân phòng ngừa, tránh tiếp xúc gần với hai trường hợp này.

Đến tối cùng ngày, nhận thấy thông tin mình đăng tải gây hoang mang trong dân, làm xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của hai người dân mà mình đã cung cấp thông tin và gia đình của họ nên N.Q.Đ đã chủ động xóa bài viết.

Kết thúc buổi làm việc, N.Q.Đ thừa nhận hành vi đăng tải thông tin cá nhân của người khác liên quan đến dịch Covid-19 đã gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật về thu thập, sử dụng thông tin cá nhân, đồng thời tự nguyện viết cam kết không tái phạm.

Lực lượng An ninh mạng Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm