Bị cáo Thành khẳng định không đánh vì “nghi can đã gục lên gục xuống”

Ngay từ đầu, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành không đồng tình với cáo trạng, phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra. “Hôm đó, tôi không biết Ngô Thanh Kiều là ai, có sai phạm gì hay không vì tôi không biết vụ án đó, tôi không có nhiệm vụ xét hỏi và tôi chưa bao giờ đánh người này”, bị cáo Thành nói.

 Chị Ngô Thị Tuyết (chị ruột anh Ngô Thanh Kiều) đau đớn, khóc ngất khi nghe bị cáo Thành khai các cán bộ công an thay nhau tra tấn anh Kiều  

Bị cáo Thành kể lại tình hình lúc bấy giờ như sau: “Khi vào tôi thấy phòng đóng cửa, không bật quạt , người anh Kiều ướt đẫm mồ hôi, ngồi gục xuống ghế. Hai tay anh Kiều bị còng ra sau dính vào ghế, hai chân cũng bị còng. Tôi thấy Nguyễn Tấn Quang dùng chân đạp vào anh Kiều, còn một người khác dùng tay đập vào tay anh Kiều đang bị còng. Ăn cơm xong, tôi vào thì thấy Nguyễn Minh Quyền và Phạm Ngọc Mẫn tiếp tục đánh anh Kiều. Quyền cầm gậy cao su quật liên tục vào người anh Kiều nên tôi bỏ ra ngoài. Khi anh Nguyễn Trần Nguyên Phúc phân công tôi vào canh giữ Kiều, tôi hỏi vài câu nhưng anh Kiều không nói. Tôi cầm gậy cao su để trên bàn định đánh anh Kiều thì anh Kiều van xin, nói: “Xin anh đừng đánh em. Sáng giờ em bị đánh bầm dập lắm rồi” nên tôi không đánh. Lần thứ ba tôi vào, tôi thấy môi anh Kiều bị chảy máu. Lúc này, Nguyễn Tấn Quang dùng gậy cao su đánh rất nhiều cái vào người anh Kiều chứ không phải vài cái như bị cáo này khai. Khi tôi được anh Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa, chỉ định dẫn giải Kiều đến Công an tỉnh thì anh Kiều đã gục lên gục xuống”.

 Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành tại phiên tòa ngày 27-3.

Bị cáo Thành lần lượt tố những cán bộ công an khác đã thay phiên đánh đập anh Kiều. “Tôi khẳng định nhìn thấy Quang, Quyền đánh anh Kiều rất nhiều cái. Khoảng 14 giờ, tôi trở lại phòng làm việc của đội Điều tra tổng hợp thì thấy Mẫn đứng sau lưng Kiều, Quang đứng đối diện, còn Kiều nằm dưới đất, đầu ngả về hướng tây bắc, chân ở hướng đông nam. Quang khum xuống, mở còng cho anh Kiều. Tôi khẳng định lời khai của các bị cáo khác trong ngày hôm qua đều không đúng sự thật”- Thành nói.

Trước đó, trong ngày xét xử 26-3, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành cho rằng bốn bị cáo khác muốn đổ hết tội cho Thành nên đã khai không đúng bản chất sự việc.

Theo cáo trạng, bị cáo Thành được cho là người cầm gậy bổ lên đầu, làm chấn thương sọ não, gây ra cái chết của anh Ngô Thanh Kiều (32 tuổi, ngụ thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) khi các công an xét hỏi người này vì nghi liên quan đến một vụ trộm. Thành cũng là bị cáo bị Viện KSND TP Tuy Hòa truy tố mức khung hình phạt cao nhất trong số năm bị cáo, theo khoản 3 Điều 298 Bộ luật Hình sự có mức án từ 5 năm đến 12 năm tù. Trong số 5 công an phải ra tòa lần này, Thành là người có cấp bậc thấp nhất và cũng là người duy nhất bị tạm giam.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm