Bị cáo đãng trí nhất trong vụ án Dương Chí Dũng

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Sơn là người trực tiếp làm việc với ông Goh đại diện công ty bên Singapore để thương thảo về khoản tiền “lại quả” 1,666 triệu USD. Sơn cũng khai là số tiền đó (khoảng 28 tỷ đồng) Sơn có chia cho Dũng, Phúc, Chiều.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình thẩm vấn tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Sơn đều khai không thể nhớ chính xác tình tiết hay chứng cứ nào Sơn đã khai với cơ quan điều tra trước đó.

Khi chủ tọa hỏi Trần Hải Sơn về việc có nhớ được ngày nào và những lần nào đã đưa tiền cho Dương Chí Dũng không thì Sơn trả lời “Trước cơ quan điều tra, bị cáo đã khai không nhớ được, chỉ nhớ được khoảng nào thôi”

Tòa hỏi: “Lần đưa tiền cho Dũng ở khách sạn Victory, bị cáo gọi điện trước? Sơn cũng xác nhận là có gọi nhưng cũng khai là “không nhớ được thời điểm chính xác”

Khi được hỏi về việc đã khai “rút 2 tỷ ở Ngân hàng bằng chứng minh thư có nhớ thời điểm nào không?” thì Sơn cũng cho rằng vì rút tiền nhiều lần nên không nhớ thời điểm nào. Trả lời về việc rút tiền thì có giữ chứng từ không thì Sơn cũng cho biết “không nhớ có giữ chứng từ không nữa”.

Tòa còn hỏi: -Có lần nào bị cáo rút 1 tỷ nữa không?

Sơn: Bị cáo không nhớ được. Ở HN bị cáo cũng rất nhiều lần rút tiền.

Về việc tả không đúng nhà Phúc khi đến đưa tiền cho Phúc (nhà Phúc ở chung cư, nhưng Sơn tả là có cổng), Sơn cũng cho rằng: “Bị cáo cũng không biết lúc ấy điều tra viên ghi như thế nào”

Khi được hỏi về việc có liện lạc gì với ông Goh không và khi nào, thì Sơn đáp “bị cáo không nhớ lần cuối cùng là khi nào, gặp để giải quyết vấn đề gì”

Cũng trong phần thẩm vấn lại trong ngày hôm nay (25-4), khi luật sư Nguyễn Huy Thiệp hỏi Trần Hải Sơn: -Anh có nói lý do cho các em anh về khoản tiền 1,666 triệu USD không?

+Không

-Các lần yêu cầu các em anh chuẩn bị tiền, anh có nói lý do tiền này anh chuyển cho các sếp không?

+Tôi đã khai cụ thể trong các bút lục lời khai, lần nào tôi nói, lần nào tôi không nói, tôi không thể nhớ hết được.

-Có lần anh nói, có lần anh không? Vậy tại sao các em anh khai lần nào yêu cầu các em chuẩn bị tiền, anh cũng nói là chuẩn bị tiền đưa cho Dũng, Phúc?

+Tôi biết ngay luật sư sẽ nói thế mà. Rất oan cho tôi. Ở thời điểm này tôi nhớ không rõ, mong HĐXX xem xét các bản cung tôi đã khai.

Và cuối cùng Sơn cũng không thể nhớ được thời điểm khảo sát ụ 220 là vào tháng nào: “Tôi không nhớ, nhưng là trước thời điểm khảo sát ụ 83”.

Toàn những chi tiết chính của vụ án và bị cáo Trần Hải Sơn là một mắt xích quan trọng của vụ án, nhưng hình như Sơn không nhớ rõ chi tiết nào cả.

ĐL-TN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm