Bệnh viện chẩn đoán nhầm, trẻ sống đời thực vật

Theo gia đình, tháng 5-2014 bé bị ho, sốt, đã điều trị tại bệnh viện huyện và Bệnh viện Nhi tỉnh Nghệ An chín ngày và được chuyển sang Bệnh viện Lao tỉnh Nghệ An. Điều trị tại đây 27 ngày, bé được chuyển tiếp ra Bệnh viện Lao và bệnh phổi trung ương ở Hà Nội.

Anh Hệ cho biết gia đình nhiều lần xin cho bé chuyển qua Bệnh viện Nhi trung ương nhưng không được Bệnh viện Lao và bệnh phổi trung ương đồng ý. Bệnh viện Lao và bệnh phổi trung ương nghi bé Hà An bị ung thư, tuy nhiên đến ngày 17-6 bé yếu đi nhiều, chảy máu qua đường hậu môn bệnh viện mới cho chuyển viện.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, bé An được chẩn đoán nhiễm nấm, không phải lao cũng không phải ung thư như chẩn đoán và nghi ngờ trước đó.

Sau hai tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, anh Hệ cho biết sức khỏe bé gần như không có cơ hội hồi phục, não teo, hằng ngày phải dẫn lưu dịch não tủy và đang phải sống đời thực vật. Gia đình đã phải vay mượn khoảng 200 triệu đồng để điều trị cho bé Hà An.

Trao đổi với báo chí ngày 19-8, đại diện Bệnh viện Lao và bệnh phổi trung ương cho biết vừa qua một lãnh đạo khoa liên quan đến ca bệnh của bé Hà An đã đến Bệnh viện Nhi trung ương hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng viện phí, ngoài ra chưa có bất kỳ sự hỗ trợ, đền bù, giải thích nào khác.

Theo L.ANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm