Bệnh nhi tử vong, người thân ôm thi thể bắt đền bác sĩ

Thân nhân người bệnh cũng "vây" bệnh viện một đêm, đến sáng 24-3 mới đưa thi thể em Lý Thị Thu về nhà lo hậu sự. Phía BV đã nhận lỗi bác sĩ thiếu quan tâm bệnh nhân và hỗ trợ 65 triệu đồng cho gia đình. 

Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, đã yêu cầu BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo chi tiết bằng văn bản về Sở để xem xét, làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan. 

Trước đó, em Thu (trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị nổi mẩn đỏ khắp người, sức khỏe yếu.

Chiều 21-3, anh Lý Xuân Hà (37 tuổi, cha của Thu) đưa em đến BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để cấp cứu. Tại đây, các y, bác sĩ khám cho rằng em Thu bị thủy đậu nặng nên được đưa lên khoa Lây để cấp cứu, điều trị.

Đến 10 giờ sáng 23-3, em Thu được chuyển lên BV Sản-Nhi Nghệ An để cấp cứu theo yêu cầu chuyển viện của gia đình. Tuy nhiên, lúc này sức khỏe em Thu đã rất yếu, phải thở ôxy. Sau đó em Thu ho ra máu và đến 14 giờ cùng ngày, em tử vong.

Người thân đã đưa thi thể em Thu đến đặt trên bàn làm việc của khoa Lây, BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu làm rõ. Người thân bức xúc cho rằng em Thu tử vong do không được thăm khám, cấp cứu, không được chuyển viện sớm.

Người thân mang thi thể em Thu từ BV Sản-Nhi Nghệ An về đặt lên bàn Văn phòng khoa Lây, BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.  Ảnh: CTV

Anh Hà bức xúc nói: "Lúc tôi đưa con tới BV thì không có bác sĩ nào trực ở đây mà chỉ có nhân viên điều dưỡng. Từ chiều cho đến khoảng 20 giờ cùng ngày, con tôi mới được chụp phim, siêu âm và đến sáng hôm sau vẫn không được bác sĩ thăm khám. Lúc nhận được kết quả chụp phim, con tôi được đưa lên khoa Lây nhưng không có bác sĩ nào đến xem. Cho đến trưa 22-3, y tá tiêm, truyền nước rồi phát thuốc. Con tôi sức khỏe yếu xin chuyển viện nhưng không được giải quyết sớm".

Theo gia đình bệnh nhi, sáng 23-3, bác sĩ trưởng khoa Lây tiếp tục khám cho em Thu mới nói đã bị bệnh thủy đậu biến chứng lên phổi, đề nghị gia đình chuyển tuyến trên.

 BS Đào Văn Đạt, Trưởng khoa Lây, BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, trần tình: "Bệnh nhân Thu được đưa đến khoa Lây đúng vào lúc hết giờ làm và vào giờ trực. Thời điểm này là do BS Hoàn trực thêm khoa cấp cứu cùng với y tá Liên. Ngày hôm sau (22-3), BS Hà được giao giải quyết thăm khám bệnh trong giờ hành chính. Giờ trực buổi trưa và tối là BS Phan Bá Bằng. Sáng 23-3, tôi khám thấy Thu khó thở nên đã chỉ định dùng thuốc rồi mời người nhà sang văn phòng trao đổi bệnh tình cho cháu lên tuyến trên".

Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, giải thích: "Nguyên nhân bệnh nhân Thu tử vong là do thủy đậu biến chứng viêm phổi nặng, suy gan". Ông Nam ghi nhận ý kiến của người thân và nhận lỗi bác sĩ có thiếu quan tâm. Ông Nam hứa sẽ phối hợp cơ quan chức năng lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân và làm rõ có hay không sai phạm tắc trách của y, bác sĩ.

Trước đó, ngày 10 và 15-3, người thân cũng mang thi thể bệnh nhân Nguyễn Văn Thung (43 tuổi, trú xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) và em Trần Đức Tài (sáu tuổi, trú xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu) đến BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và bao vây BV để "bắt đền", yêu cầu làm rõ trách nhiệm để bệnh nhân tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm