Bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết Ất Mùi

Theo đại diện bến xe miền Đông thì sẽ bán trước vé xe Tết cho hành khách từ TP.HCM về các tỉnh trong thời gian từ ngày 14-2 đến ngày 16-2-2015 (tức ngày 26 đến 28 tháng chạp) còn đối với các ngày 29 tháng chạp thì hành khách sẽ liên hệ trực tiếp bến xe hoặc nhà xe để mua.

Hành khách mua vé xe tại bến xe Miền Đông về các tỉnh miền Trung rất ít nên không phải xếp hàng  rồng rắn như mọi năm. Ảnh: MINH QUÝ

Trong sáng 20-1 thì lượng hành khách đổ về bến xe miền Đông không cao, do đó cảnh chen lấn như mọi năm cũng giảm. Tuy nhiên, lượng hành khách mua vé của hãng xe Quyết Thắng đi về Đak Lak phải đến từ 5 giờ sáng để chờ lấy số thứ tự.

Một số người đến sau không được phát số nên đành đứng đợi, trường hợp nhà xe bán hết số thứ tự mà còn dư vé thì tiếp tục bán tiếp. Tuy nhiên, theo nhiều người thì cơ hội dư vé không cao vì một số thứ tự nhà xe quy định mua bốn vé nhưng có người mua đến 5-6 vé.

Người dân chen lấn mua vé xe của hãng xe Quyết Thắng về Dak Lak sáng ngày 20-1. Ảnh: MINH QUÝ

 Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông thì do nhu tâm lý chuộng thương hiệu nên khi những hãng xe lớn mở bán, hành khách sẽ tập trung đông. Do đó, trong sáng 20-1 bến xe chỉ bán được khoảng hơn 10 vé xe (loại 2 ghế ngồi mềm và máy lạnh) mà các nhà xe ủy thác.

Đối với các hãng xe tự bán vé thì chỉ thông báo cho bến xe ngày bán để được hỗ trợ an ninh, vấn đề bán bao nhiêu vé, giá vé thế nào thì nhà xe và hành khách tự thương lượng bến xe không nắm.

Về giá thì năm nay các hãng xe giảm từ 5-10% so với các năm trước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy