Bến Tre lập 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sáng ngày 1-6, đồng loạt 4 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tỉnh Bến Tre đã bắt đầu hoạt động nhằm kiểm soát xe vận chuyển khách vào các cửa ngõ của tỉnh.

Các chốt được đóng tại các khu vực cửa ngõ vào tỉnh gồm: Chốt Cầu Rạch Miễu (trên QL60), chốt tại phà tạm Rạch Miễu, chốt tại cầu Cổ Chiên và chốt tại phà Đình Khao.

Kiểm soát dịch COVID-19 tại chốt cầu Rạch Miễu. Ảnh: ĐH

Tại mỗi chốt được bố trí  các lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông, Quân sự, Y tế túc trực luân phiên đảm bảo chốt chặn kiểm soát các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh  24/24 giờ.

Các chốt này bắt đầu hoạt động từ 7 giờ 0 phút ngày 1-6 và chấm dứt hoạt động sau khi có văn bản chỉ đạo của  UBND tỉnh.

Tại các chốt, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ thực hiện kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào tỉnh nhằm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 như: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người về từ vùng dịch buộc phải khai báo y tế khi vào tỉnh Bến Tre. Ảnh: ĐH

Đối với các công dân từ các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Bến Tre, sau khi kiểm tra, ngành y tế sữ gửi ngay khai báo y tế cho các trung tâm y tế huyện, thành phố và chính quyền địa phương để tổ chức đưa về các khu cách lỵ y tế tập trung của huyện, thành phố theo quy định.

Ngoài 4  chốt trên, chốt chặn tại các điểm có bến phà, bến đò, bến ghe, tàu, thuyền qua sông nằm trong địa phận quản lý hành chính của địa phương, UBND tỉnh Bến Tre giao UBND các huyện, thành phố thành lập chốt và quản lý, điều hành.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre cũng đã có văn bản yêu cầu các các cơ quan, đơn vị địa phương triển khai việc cách ly, theo dõi với tất cả trường hợp từ TP.HCM về địa bàn tỉnh. Áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với tất cả các trường hợp về từ TP.HCM kể từ 0h ngày 31-5 đến khi có thông báo mới.

Một số hình ảnh tại chốt kiểm dịch:

Chốt kiểm dịch tại cầu Rạch Miễu. Ảnh: ĐH

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch cửa ngõ tỉnh Bến Tre. Ảnh: ĐH

CSGT kiểm tra xe chở khách. Ảnh: ĐH

CSGT ra hiệu lệnh dừng xe chở khách để kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: ĐH

Đo thân nhiệt hành khách trên xe trước khi vào địa bàn tỉnh. Ảnh: ĐH

Chốt kiểm dịch tại phà tạm Rạch Miễu


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm