Bến Tre gọi 652 tàu cá vào bờ tránh áp thấp nhiệt đới

Để chủ động các biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bến Tre đã có công điện gửi các sở ban ngành tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thành phố về việc khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng tránh, ứng phó với ATNĐ.

Tàu thuyền ngư dân được đưa về neo đậu tại các khu an toàn.

Theo dự báo, trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) trong khoảng 5-10 độ vĩ Bắc; 104 -111 độ kinh Đông. Trước diễn biến phức tạp của ATNĐ, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh cũng yêu cầu ngành chức năng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 7 giờ ngày 1-11, cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, các sở ban ngành tỉnh triển khai nhanh chóng các phương án: Tìm mọi biện pháp thông báo kịp thời các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm tìm nơi trú ẩn an toàn.

Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu, tránh trú ven biển, tuyệt đối không để người dân ở lại lồng bè, tàu thuyền.

Bến Tre có ba huyện biển: Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú. Thông tin mới nhất từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh có 1.427 tàu thuyền đánh bắt với 8.765 ngư phủ. Đến 6 giờ sáng nay (1-11), có 775 tàu thuyền neo đậu tại bến, 146 tàu đánh bắt ven bờ và 506 tàu đánh bắt xa bờ.

Hiện các ngành chức năng đã và đang khẩn trương kêu gọi các tàu thuyền vào bờ tránh ATNĐ có nguy cơ thành bão và tìm nơi trú ẩn an toàn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm