Bến Tre đã đón 118 người dân từ TP.HCM về quê

Trưa nay (30-7), 118 người dân của TP Bến Tre, huyện Giồng Trôm và Châu Thành đã được đoàn xe của tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban Liên lạch Hội đồng hương Bến Tre tại TP.HCM đưa về tới quê nhà.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, CSGT Công an các huyện, thành phố Bến Tre đã hỗ trợ dẫn đường cho đoàn xe về đến các nơi cách ly tập trung.  

Theo đó, 118 người dân này sau khi được tỉnh phối hợp với các cơ quan y tế ở TP.HCM hỗ trợ test nhanh có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, được đoàn gồm 10 chiếc xe khách của hãng xe Phương Trang đón tại Bến xe Miền Tây và đưa thẳng về đến khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố.

Các công dân đã được đón về đến Khu cách ly tập trung. Ảnh: ĐH

Các người dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày theo quy định, sau đó sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày.

Khi được đoàn xe đón về tới Bến Tre, Bùi Ngọc Thuận – sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM vui mừng chia sẻ: “Trong đợt dịch này tôi bị kẹt ở TP.HCM nhiều tháng nay. Tôi cũng có ý định về quê tránh dịch nhưng do các nơi đang thực hiện giãn cách nên việc đi lại khó khăn nên không thể về được. Nay được Ban Liên lạc Hội đồng hương tỉnh tổ chức chuyến xe đón công dân trở về quê hương tôi rất vui mừng vì sớm về được sum họp với gia đình”.

Tại TP.Bến Tre khoảng hơn 11 giờ 30 trưa cùng ngày, các công dân được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường THCS Phú Hưng (xã Phú Hưng, TP.Bến Tre). Tại đây, lực lượng y tế đã tiến hành khử khuẩn đoàn xe chở khách, sau đó từng người trên sẽ lần lượt xuống xe, khai báo y tế, khử khuẩn, nhận tiền hỗ trợ, nhận  đồ dùng thiết yếu  rồi đi thẳng vào nơi ở tại  khu cách ly tập trung.

Đoàn xe đón công dân đã về đến Bến Tre. Ảnh: ĐH

Thiếu tá, Thái Hải Hưng – Cán bộ Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự TP Bến Tre cho biết, theo phân công, trong những ngày qua tất cả các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của TP Bến Tre nói chung và lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly Trường THCS Phú Hưng nói riêng đã tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị và cơ sở vật chất, chỗ ăn ở, nghỉ ngơi tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn TP.Bến Tre về cách ly.

“Tôi cũng rất mong những ngày tham gia cách ly tại đây, người dân thực hiện tốt yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đặc biệt là vấn đề y tế và có sự sẻ chia đoàn kết cùng giúp đỡ nhau cùng với các ngành các cấp, thực hiện tốt và đẩy lùi dịch COVID-19 để mọi người cùng quay lại cuộc sống bình thường”- Thiếu tá Hưng chia sẻ.

Người dân về đến khu cách ly thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn. Ảnh: ĐH

 Trước đó UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt kinh phí 350 triệu đồng để Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre tổ chức tiếp nhận công dân từ TP,HCM về gồm: Chi hỗ trợ tiền ăn, nước uống rước công dân từ TP. HCM về khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố và các chi phí khác.

Ông Phạm Thanh Hùng – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre, cho biết công tác đón công dân Bến Tre trở về quê hương trong sáng nay đã được hoàn thành chu đáo.

Theo kế hoạch trong 3 ngày 30, 31 tháng 7 và ngày 1-8, tỉnh sẽ tổ chức đón khoảng 900 công dân Bến Tre về từ TP.HCM.

Người dân vào khu cách ly. Ảnh: ĐH

Theo dự kiến của UBND tỉnh Bến Tre, sẽ có khoảng 2.500 người dân ở TP.HCM về Bến Tre sẽ được hỗ trợ mức 200.000 đồng/người, tổng số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng.


Ngày mai, chuyến xe màu cam đưa người dân Bến Tre về quê
Ngày mai, chuyến xe màu cam đưa người dân Bến Tre về quê
(PLO)- 7 giờ ngày 30-7, tại Bến xe Miền Tây, Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng ở tỉnh Bến Tre và TP.HCM đưa hơn 300 công dân Bến Tre về lại quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm