Bến Tre ‘chốt’ danh sách người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh

Chiều ngày 16-4, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã thống nhất và thông qua danh sách 10 người ứng cử ĐBQH địa phương giới thiệu (gồm: nữ 5 người, trẻ tuổi 2 người, ngoài Đảng: 1 người, không có đại biểu tái cử).

Trước đó, kết quả việc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 10 người ứng cử Đại biểu QH khóa XV được địa phương giới thiệu thì tất cả 10/10 người đều đạt tỉ lệ cử tri tín nhiệm đạt 100%.

Căn cứ theo cơ cấu, số lượng ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Bến Tre, tổng số đại được bầu là 7 đại biểu. Trong đó, số đại biểu do Trung ương giới thiệu: 3 đại biểu; số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương: 4 đại biểu.

Cũng tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất chốt danh sách giới thiệu 87 người ra ứng cử HĐND tỉnh để bầu lấy 54 đại biểu.

Được biết, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba này, Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tiến hành các bước để những người tham gia ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện việc vận động bầu cử; báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu và trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm