BCH Đảng bộ TP.HCM khóa XI sẽ có 65 người, bầu 61, khuyết 4

Chiều 16-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở TT&TT cùng Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo, sau ngày làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nói tại buổi họp báo. Ảnh: LÊ THOA

Một thông tin quan trọng được ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết là việc giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI được thực hiện chặt chẽ theo các bước quy trình.

“Có 47 trường hợp được giới thiệu tái cử và 25 trường hợp được giới thiệu ứng cử lần đầu để đảm bảo tổng số ứng cử trong danh sách mà Ban Chấp hành khóa X báo cáo với đại hội là 72 người”- ông Khuê nói.
Theo ông Khuê, danh sách 72 đại biểu ứng cử này, tại phiên họp hôm nay, đại hội đã thống nhất 100% số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI là 65 người. Đại hội cũng đi đến thống nhất bầu 61 người, khuyết 4 người. Số khuyết 4 người này sẽ được bổ sung sau đại hội.
"Sau đại hội, sẽ xem xét điều chuyển lại những nơi cần có người trong Ban Chấp hành"- ông Khuê nói.
Trong số 72 người, số lượng cơ cấu cán bộ nữ được giới thiệu là có 13 đại biểu, tuổi bình quân của Ban Chấp hành khóa XI tới là khoảng 48,4 tuổi. Đặc biệt, trong đó có 7 trường hợp là cán bộ trẻ.
“Việc chốt lại số lượng Ban Chấp hành khóa mới là 65 người đã được báo cáo với Bộ Chính trị trên cơ sở chuẩn bị chặt chẽ theo quy trình và thực hiện đúng chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đại hội hôm nay đã biểu quyết 100%”- ông Khuê nói.
Tuy nhiên, ông Khuê cũng cho hay trong phiên họp sáng mai, danh sách để bầu Ban Chấp hành khóa mới sẽ được đại hội quyết định, chốt danh sách chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm