Bay từ Cần Thơ đi Đà Lạt chỉ 1 giờ

Đường bay Cần Thơ – Đà Lạt bay với tần suất 2 chuyến/tuần vào ngày thứ 5 và chủ nhật, giá vé 999.000 đồng/lượt và bay bằng máy bay ATR với 67 ghế, trong đó Vietravel bao chuyến với hành khách thuộc tour của Vietravel khoảng 40 ghế/chuyế và 27 ghế còn lại được mở bán rộng rãi.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel, trong 3 tháng đầu Vietravel khai thác đường bay này dưới dạng bao chuyến với sự hợp tác với VASCO, vé mở bán rộng rãi và từng bước phấn đấu nâng lên 3 chuyến/tuần và bay hằng ngày.

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ khẳng định: “Với việc chính thức khai thác đường bay Cần Thơ – Đà Lạt qua đó mở ra nhiều triển vọng cho Cần Thơ và vùng ĐBSCL liên kết vùng với Lâm Đồng và Tây Nguyên qua đó thúc đẩy không chỉ du lịch mà còn có thương mại – dịch vụ, phát triển giao thông hàng không. Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL sẽ tăng cường công tác quảng bá, tuyên truyền rộng rãi về đường bay mới này để hướng tới sẽ bay mỗi ngày một chuyến”.

Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ khánh thành đi vào hoạt động năm 2009 với công suất là 3 triệu lượt hành khách/năm. Nhưng việc khai thác sân bay còn hạn chế, trong năm 2014 chỉ đạt 308.000 lượt khách/năm và 4 tháng đầu năm 2015 lượng hành khách hơn 84 ngàn lượt. Việc mở đường bay Cần Thơ-Đà Lạt sẽ kết nối giao thương, du lịch cho vùng ĐBSCL-Tây Nguyên, rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa hai địa phương từ 12 giờ bằng đường bộ nay chỉ còn hơn 1 giờ bằng đường hàng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm