Bảy người mua chứng chỉ dỏm để thi viên chức

Ngày 19-2, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận cơ quan này đã yêu cầu Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện kỷ luật các viên chức sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ giả để gian lận trong kỳ thi tuyển viên chức năm 2017, 2018.

Ngoài ra, huyện chỉ đạo chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan Công an để xem xét khởi tố hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo quy định.

Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy. Ảnh: H.P

Trước đó, có thông tin nhiều viên chức thuộc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy đã sử dụng chứng chỉ giả để gian lận trong kỳ thi tuyển viên chức, Thanh tra huyện Lệ Thủy đã vào cuộc xác minh.

Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện có bảy trường hợp là viên chức thuộc Trung tâm này sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp dân số, kế hoạch hóa gia đình là giả mạo.

Các viên chức thừa nhận có đăng ký lớp học bồi dưỡng tại trường Trung cấp y tỉnh Quảng Bình. Tại đây, các học viên chỉ đi học vài buổi, sau đó không thi mà vẫn được cấp chứng chỉ. Họ cho hay mua chứng chỉ này với giá 12 triệu – 15 triệu đồng thông qua một cán bộ thuộc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm