Bay miễn phí cùng khinh khí cầu tại 'Ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015'

Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 12-12-2015 tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. Chương trình do Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở GD&ĐT cùng Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Cộng đồng cựu du học sinh quốc tế (International Alumni Network - iAN) tổ chức.

Bay miễn phí cùng khinh khí cầu tại 'Ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015' ảnh 1
Ban tổ chức giới thiệu các hoạt động tại sự kiện đối ngoại “Ngày hữu nghị Quốc tế năm 2015”. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP thông tin, ngày Hữu nghị Quốc tế năm 2015 là sự kiện gặp gỡ, giao lưu, kết nối về văn hóa - giáo dục - âm nhạc - thể thao - ẩm thực đặc sắc, tạo sân chơi bổ ích và tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các đối tượng tham gia.

Theo ông Quốc, thông qua hoạt động này TP muốn tập hợp lực lượng các đội ngũ trí thức, các cựu sinh viên đã du học ở nước ngoài nhiều thế hệ để cùng đóng góp kiến thức, kinh nghiệm, trí tuệ và sáng kiến cho quá trình hội nhập của TP. 

Du khách sẽ có cơ hội được bay cùng khi khí cầu tại ngày hội. Trong ảnh: trình diễn khinh khí  cầu tại Hà Nội 

Điểm nhấn của Ngày hội chính là các sự kiện liên quan đến giáo dục - đào tạo: Triển lãm, hội thảo về giáo dục; khởi nghiệp và trao học bổng du học; tổ chức triển lãm, tư vấn giáo dục, giới thiệu thông tin học bổng du học của các trường đại học tại một số quốc gia. 

Đặc biệt, trong ngày hội, du khách cũng sẽ có cơ hội được bay cùng khinh khí cầu. ông Hoàng Quốc Tài, thành viên ban tổ chức cho hay: Sẽ có sáu khinh khí cầu được ban tổ chức sắp xếp tại khu vực ngày hội. Trong đó có bốn khinh khí cầu luân phiên chở du khách tham quan, hai cái còn lại sẽ được trưng bày, giúp du khách có thể vào bên trong khinh khí cầu để tham quan "nội thất". 

 Nhạc trưởng nổi tiếng người Anh Marius Stravinsky sẽ tham gia trong lễ hội âm nhạc tại Ngày hửu nghị quốc tế . Ảnh tư liệu 

Ngoài ra, đến với ngày hội, du khách có thể tìm hiểu nét đặc trưng văn hóa, bản sắc, ẩm thực của từng quốc gia qua Ngôi nhà văn hóa và gian hàng ẩm thực của các nước. Đồng thời, thưởng thức Lễ hội âm nhạc Giao hòa Á - Âu, lần đầu tiên phối hợp cả 3 thể loại nhạc Dân tộc Việt Nam, nhạc nhẹ trên nền nhạc giao hưởng với sự tham gia của dàn nhạc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HSBO), ca sỹ Mỹ tâm, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, .... cùng sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh Marius Stravinsky. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm